โคราชระทึก!! สะพานทรุดกว่า2ปี

โคราชระทึก!! สะพานทรุดกว่า2ปี

โคราชระทึก!! สะพานทรุดกว่า2ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงสาย วันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านในเขต ต.ด่านคล้า และ ต.จันอัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา กำลังอยู่ในสภาวะเสี่ยงอันตราย เนื่องจากสะพานข้ามลำน้ำคลัง ซึ่งเป็นลุ่มน้ำสาขาลำเชียงไกรมีปัญหาทรุดตัวลง จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี นายเกษม กาบกลาง นายก อบต.จันอัด อ.โนนสูง พร้อมชาวบ้านหลายสิบคนได้มาขอความช่วยเหลือให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสื่อกลางประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมสะพานให้มั่นคงแข็งแรง

จากนั้นได้เปิดเผยว่า สะพานดังกล่าว มีความยาว 40 เมตร ก่อสร้าง เมื่อปี พ.ศ. 2534 โดยได้รับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และรัฐบาลญี่ปุ่นมอบหมายให้กรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบ ควบคุมดูแลการก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งสะพานแห่งนี้ชาวบ้านหลายพันคนในเขตพื้นที่ 8 หมู่บ้าน ต.จันอัด และ 14 หมู่บ้าน ต.ด่านคล้า อ.โนนสูง ใช้เป็นเส้นทางหลักสัญจรระหว่างท้องถิ่นเข้าสู่ตัวอำเภอโนนสูง และ อำเภอโนนไทย

นายเกษม กล่าวถึงสาเหตุของการทรุดตัว เมื่อช่วงปี พ.ศ 2553 หรือ 3 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ ทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่งจนเสาตอหม้อสะพานทรุดตัวและมีรอยแตกร้าว จึงแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบมาตั้งแต่ช่วงพบปัญหา แต่ไม่มีการซ่อมแซมแต่อย่างใด ความคืบหน้าตามที่ได้ติดตามมาโดยตลอด โดยสำนักงานทางหลวงชนบทนครราชสีมาซึ่งได้ถ่ายโอนภารกิจให้อบจ.นครราชสีมา รับผิดชอบดูแลถนนและสะพาน มาตั้งแต่ ปี 2546 ได้สำรวจและออกแบบการซ่อมแซมสะพาน ในปีงบประมาณ 2555 ประมาณการกว่า 2.3 ล้านบาท แต่เรื่องดังกล่าวได้เงียบหายไป ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามผู้บริหาร อบจ.นครราชสีมา อ้างรับผิดชอบแต่เพียงถนนเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ โคราชระทึก!! สะพานทรุดกว่า2ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook