หามหลวงพ่อคูณส่ง รพ.กลางดึก ไข้ขึ้น ซึม มีเสมหะ

หามหลวงพ่อคูณส่ง รพ.กลางดึก ไข้ขึ้น ซึม มีเสมหะ

หามหลวงพ่อคูณส่ง รพ.กลางดึก ไข้ขึ้น ซึม มีเสมหะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 พ.ค. - หลวงพ่อคูณอาพาธอีก ลูกศิษย์นำตัวเข้ารักษา รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีอาการเป็น ไข้ ซึมลง คาดติดเชื้อ เบื้องต้นให้ยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อ และรอประเมินอาการอีกครั้ง

เมื่อเวลา 21.30 น.วานนี้ (4 พ.ค.) คณะแพทย์ โรงพยาบาลด่านขุนทด พร้อมลูกศิษย์ใกล้ชิด นำพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ส่งรักษาเป็นการด่วนที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังพบมีอาการไข้ขึ้น ซึม และมีเสมหะ

ทันทีที่หลวงพ่อคูณมาถึง นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา พร้อมคณะแพทย์ ได้นำตัวหลวงพ่อคูณเข้าตรวจเอกซเรย์ปอด และตรวจคลื่นหัวใจ ก่อนจะนำไปพักที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8

นพ.พินิศจัย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องพาหลวงพ่อคูณมาโรงพยาบาลครั้งนี้ เนื่องจากทางทีมแพทย์พยาบาลที่ให้การดูแลหลวงพ่อคูณที่วัดบ้านไร่ ตรวจพบว่ามีไข้ขึ้น 38 องศาเซลเซียส มีเสมหะมาก และมีอาการซึมลง จากการตรวจเบื้องต้นคาดว่ามีอาการติดเชื้อ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อที่อวัยวะใด ต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นให้ยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำไปแล้ว ยังประเมินไม่ได้ว่าจะนอนพักรักษานานแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้ท่านติดเชื้อในครั้งนี้ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากที่วัดบ้านไร่มีเหตุไฟฟ้าตกบ่อยครั้ง ซึ่งห้องพักหลวงพ่อเป็นห้องปิด เมื่อไฟดับทำให้ไม่สามารถปรับอากาศให้อยู่ในระดับปกติได้ จำเป็นต้องเปิดประตูห้อง ซึ่งทำให้อาการเปลี่ยนแปลงและอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดเชื้อได้. -สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook