ม.พายัพช่วยคนตกงาน อบรมปั้นนักธุรกิจรายใหม่

ม.พายัพช่วยคนตกงาน อบรมปั้นนักธุรกิจรายใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผศ.ดร.ประดิษฐ์เถกิงรังสฤษฏ์อธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพจ.เชียงใหม่กล่าวว่าคณะบริหารธุรกิจและคณะบัญชีการเงินและการธนาคารมหาวิทยาลัยพายัพได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจ.เชียงใหม่จัดอบรมผู้ว่างงานและผู้สนใจประกอบธุรกิจว่ามหาวิทยาลัยเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ให้มีความรู้ความสามารถในการดำเนินธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสร้างธุรกิจของตนได้จริง

// //

ขณะเดียวกันได้ตรียมความพร้อมให้บัณฑิตออกไปสู่ตลาดแรงงานเน้นมีทักษะภาษาและไอทีและฝึกงานจริงเช่นนักศึกษาที่เรียนสาขาบริหารธุรกิจฝึกงานผ่านบริษัทธุรกิจจำลองนักศึกษาสาขาอุตสาหกรรมบริการการโรงแรมและการท่องเที่ยวจะผ่านการฝึกงานจากโรงแรมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศจะทำให้นักศึกษาได้เปรียบสามารถออกไปารประกอบธุรกิจส่วนตัวรวมทั้งเด็กที่จบก็จะมีการติดต่อกับมหาวิทยาลัยสามารถมาปรึกษาเข้าอบรมหลักสูตรเพิ่มเติมจากมหาวิทยาลัยหรือศึกษาในระดับสูงกว่าปริญญาตรีได้

ด้านน.ส.วีรนันท์นีลดานุวงศ์ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1กล่าวว่าการอบรมดังกล่าวเพื่อสนับสนุนบัณฑิตใหม่ผู้ว่างงานผู้ถูกออกจากงานและพนักงานลูกจ้างที่มีพื้นฐานการศึกษาดีและมีศักยภาพให้มีโอกาสประกอบอาชีพด้วยตนเองด้วยการเป็นผู้ประกอบการใหม่ผลักดันให้เกิดวิสาหกิจใหม่ๆและเป็นแหล่งจ้างงาน

รวมทั้งเพิ่มความเข้มแข็งแก่วิสาหกิจขนาดเล็กในช่วงก่อตั้งกิจการ(3ปีแรก)ให้สามารถอยู่รอดและเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ทายาทธุรกิจในการสืบทอดกิจการสร้างโอกาสขยายธุรกิจต่อไปในอนาคตโดยเฉพาะการอบรมและแนะนำแนวทางด้านการสนับสนุนเงินทุการดำเนินธุรกิจและบริหารเงินทุนให้กับผู้ที่ว่างงานและลูกจ้างที่อยากออกมาเป็นผู้ประกอบการต้องมีความรู้และเงินทุนประกอบธุรกิจให้มีความรู้ในการอยู่รอดในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันด้วย

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook