ภูเขาไฟฟิลิปปินส์ระเบิด! นักท่องเที่ยวปากปล่องดับ 5

ภูเขาไฟฟิลิปปินส์ระเบิด! นักท่องเที่ยวปากปล่องดับ 5

ภูเขาไฟฟิลิปปินส์ระเบิด! นักท่องเที่ยวปากปล่องดับ 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวในประเทศฟิลิปปินส์รายงานว่า ภูเขาไฟมายอน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เกิดระเบิดปะทุขึ้นมาอีกครั้งในวันนี้ (7 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น เป็นเหตุทำให้มีรายงานนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เหตุปะทุขึ้นของภูเขาไฟมายอนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและไกด์ ประมาณ 10 คน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นมีตัวเลขรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 7 ราย และเสียชีวิต 5 ราย ยืนยันได้ว่า 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นชาวฟิลิปปินส์ ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย คาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว แต่ยังระบุสัญชาติไม่ได้ นอกจากนี้มีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า มีคนไทยร่วมอยู่กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปปีนภูเขาไฟที่เกิดเหตุครั้งนี้ด้วย ซึ่งต่อมาทางสถานทูตไทย ประจำประเทศฟิลิปปินส์ ได้ออกแถลงว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุภูเขาไฟปะทุครั้งนี้ 1 ราย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ปะทุของภูเขาไฟมายอนครั้งนี้ เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน หลังจากที่สภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่ค่อนข้างปิด มีพายุฝนตกลงมา ก่อนจะเกิดการปะทุขึ้นของภูเขาไฟอย่างไม่มีการตั้งตัว แต่เป็นเพียงการปะทุจากแรงดันไอน้ำ ซึ่งพ่นเถ้าถ่านและควันหนาทึบสูงขึ้นไปในอากาศราว 500 เมตร แต่ไม่มีการพ่นแม็กมาหรือลาวาออกมาแต่อย่างใด

สำหรับ ภูเขาไฟมายอน เป็นภูเขาไฟที่พลังงานอยู่ ตั้งห่างจากกรุงมะนิลาไปประมาณ 330 กิโลเมตร เกิดปะทุมาแล้วประมาณ 50 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดปะทุขึ้นเมื่อปี 2009

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook