เปิดใจ พระแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่ ขอตายในผ้าเหลือง

เปิดใจ พระแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่ ขอตายในผ้าเหลือง

เปิดใจ พระแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่ ขอตายในผ้าเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ พระแจ๊ส หรือ นายสรวีย์ นัดที อดีตมิสทิฟฟานี่ปี 2009 หลังตัดสินใจทิ้งวงการออกบวชที่วัดเลียบเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้รับฉายา พระมหาวิริโยภิกขุ หรือผู้มีความเพียรยิ่ง โดยพระแจ๊ส ได้ให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตที่หักเหครั้งนี้ว่าเป็นความตั้งใจที่จะเข้ามาศึกษาธรรมะ ไม่ได้บวชเพื่อหนีปัญหาแต่อย่างใด 

"พระขอบวชเพื่อศึกษาธรรมะ และเข้าใจธรรมะอย่างแท้จริงของพระพุทธเจ้า ขอตายในผ้าเหลือง ไม่ใช่บวชเพื่อหนีปัญหาหรืออะไร แต่พระพุทธเจ้าตรัสว่าฆราวาสคับแคบเป็นหนทางมาแห่งธุลี บรรพชามีโอกาสสว่าง การบวชมีโอกาสให้พระได้ศึกษาธรรมวินัยมากขึ้น ถือว่าพระขอบิณฑบาตรตรงนี้ ถ้าเกิดโยมอยากอนุโมทนาบุญให้พระได้เป็นบุตรของพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริง วันที่บวชพระก็ไม่ได้บอกใคร บอกเฉพาะญาติ แต่ก็มีคนรู้ข่าวเป็นครูที่โรงเรียนเก่าบ้าง รุ่นพี่ รุ่นน้อง เขารู้ข่าวเขาก็รีบมา รู้ข่าวตอนเช้าก็มาทันบวช " 

"พระต้องการบวชจนจนวันตาย ละทิ้งทุกอย่างแล้ว พระสละวางหมดทุกอย่างเพื่อได้มาบวช พระก็ขออนุโมทนาบุญให้โยมทุกคน เหมือนให้พระได้เป็นลูกเป็นหลานของโยมได้บวชให้แก่โยม พระศึกษาใช้เวลาปฎิบัติธรรมอย่างเต็มที่มา 2 ปี ตั้งแต่เป็นฆราวาส ช่วงที่พระหายไปจากวงการ เมื่อศึกษาเสร็จก็ขอแม่บวช ตอนนั้นอายุ 21 แม่ก็บอกว่าทำงานก่อนเถอะ เพราะพระเพิ่งได้ตำแหน่ง โอกาสทางสังคมมันสูง รายได้มันเยอะ สามารถมีอนาคตได้อีกไกล พระก็ยอมทำให้โยมแม่" 

"แต่เมื่อปฎิบัติธรรมมาเรื่อยๆ แล้วพระเห็นทั้งทุกข์ เจอเหตุของทุกข์ พระก็ต้องการมาบวชเพื่อดับมันให้ได้ ก็ขอโยมแม่ อ่านบทหนึ่งของ ปฎิจจสมุทปบาท อิทัปปัจจยตาขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ท่านพุทธทาสทำไว้ ก็บรรลุธรรมข้อนั้น เลยโทรหาโยมแม่ โยมแม่ก็อนุญาตให้บวช พระก็พร้อมวางทุกอย่าง วันนี้ก็ยุติทุกอย่างหมด จึงตัดสินใจหาทึ่บวชเร็วที่สุด"

ทางด้านพระอตุวาทีภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเลียบเขตเทศบาลนครสงขลา กล่าวว่า พระแจ๊สสามารถอุปสมบทได้ ไม่ขัดกับหลักของพระพุทธศาสนา ทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย เพราะเป็นผู้ชายเต็มตัว และมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะอุปสมบท โดยได้ตรวจร่างกายและจิตใจพบว่าเป็นผู้ชายปกติ ไม่มีลักษณะของเพศที่สามเหลืออยู่ จึงได้ทำพิธีอุปสมบทให้ 

ขอบคุณข้อมูลจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ พระแจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี่ ขอตายในผ้าเหลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook