ขอขมางูเหลือมเจ้าที่ ไข่เต็มท้องลูกกว่า 20 ตัว

ขอขมางูเหลือมเจ้าที่ ไข่เต็มท้องลูกกว่า 20 ตัว

ขอขมางูเหลือมเจ้าที่ ไข่เต็มท้องลูกกว่า 20 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 09.00 น.วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้มีชาวบ้านบ่อ หมู่ที่ 5 ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ได้จุดธูปเทียนทำพิธีขอขมาเจ้าที่บริเวณที่ชาวบ้านไปพบงูเหลือมเพศเมียขนาดใหญ่ยาวประมาณ 4 เมตรกว่า ขดกกไข่อยู่ใต้โพรงกองใบไม้ที่ชายป่า ริมทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ดูจากลักษณะเป็นงูเหลือม เพศเมีย พบเศษไข่ที่ฟักเป็นตัวแล้ว 22 ฟอง แต่บางส่วนได้ถูกไฟไหม้แตกเสียไปบ้าง เนื่องจากชาวบ้านที่ไปทำนาได้พากันจุดไฟเผาหญ้าแห้งบริเวณทุ่งนา ทำให้ไฟลุกลามไปติดกองใบไม้ที่บริเวณงูเหลือมอาศัยอยู่ และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์จับงูเหลือมตัวดังกล่าวออกมาจากโพรงใบไม้ ยังพบว่าในท้องงูเหลือมมีไข่เต็มท้อง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำขึ้นรถไปปล่อย ที่บริเวณป่าสมบูรณ์เขตวัดปีศรีสุนทร เขตตำบลค้อเหนือ อำเภอเมืองยโสธร โดยชาวบ้านบ่อเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ จึงได้พากันทำพิธีขอขมาและนำไปปล่อยในพื้นที่ป่าเขตอภัยทานวัดดังกล่าว

นางน้อย โสมาบุตร อายุ 64 ปี กล่าวว่า ที่ดินป่าแถวนี้เดิมเป็นดอนปู่ตา ชาวบ้านบ่อ หมู่ 5 ทุกครอบครัวจึงเชื่อว่างูเหลือมที่พบเป็นงูเจ้าที่ อายุกว่า 50 ปี ช่วงหลายปีมานี้นายทุนกว้านซื้อที่ดินจากชาวบ้าน ทำบ้านจัดสรรขายนับร้อยหลัง ยืนยันว่างูเหลือมอาศัยอยู่ที่ที่พบวันนี้ อยู่มาก่อนผู้คนนับร้อยปี แต่เมื่อจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านที่มาตั้งบ้านเรือนใกล้ที่ชายป่าบริเวณพบงู จึงจำเป็นต้องทำพิธีอัญเชิญออกไป ตนมั่นใจว่าที่บริเวณป่าดอนปู่ตาบ้านบ่อ ที่พบงูเหลือมเพศเมียวันนี้ จะมีงูเหลือมเพศผู้ขนาดเดียวกัน และลูกงูเหลือมขนาดเล็กอีกกว่า 20 ตัว เพราะพบไข่งูเหลือมที่ฟักแล้ว จำนวน 22 ฟอง คงจะออกหากินและขดตัวอยู่ที่ไหนสักแห่งรวมทั้งพ่องู เพราะเห็นได้จากงูเหลือมที่จับได้ในวันนี้มีไข่เต็มท้อง

ส่วนชาวบ้านที่พบงูในเช้านี้เป็นคนแรกบอกว่า กำลังจะเดินทางผ่านเส้นทางบริเวณดังกล่าว เพื่อจะไปหว่านข้าวในนา และได้พบงูเหลือมตัวดังกล่าวเลื้อยผ่านหน้าเข้าไปในกองใบไม้จึงได้กลับไปแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบและโทรแจ้งตำรวจสภ.เมืองยโสธร ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอโศกพิทักษ์ชีพมาช่วยจับงูเหลือมไปปล่อยห่างชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook