ครม.ร่วมไทยลาวคึกนายกนำถกเชียงใหม่-ตร.วางกำลังเข้ม

ครม.ร่วมไทยลาวคึกนายกนำถกเชียงใหม่-ตร.วางกำลังเข้ม

ครม.ร่วมไทยลาวคึกนายกนำถกเชียงใหม่-ตร.วางกำลังเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุมคณะรัฐมนตรีร่วม ไทย-ลาว คึก นายกรัฐมนตรีนำถกที่ จ.เชียงใหม่ ขณะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วางกำลังเข้ม

บรรยากาศภายในโรงแรมเลอ เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-ลาว ครั้งที่ 2 โดยมีการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจบุคคลเข้า-ออก และยานพาหนะอย่างเคร่งครัด ด้วยการติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิด โดยเฉพาะบริเวณ ชั้น 3 และ 4 ของโรงแรม ซึ่งถูกจัดให้เป็นสถานที่ประชุม และการหารือทวิภาคี ระหว่าง นายกรัฐมนตรี กับผู้นำต่างประเทศ ที่เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 นั้น อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรผ่านเท่านั้น

โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความพร้อมด้วยตัวเอง ซึ่งมีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งจากกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยวางกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งบริเวณโดยรอบโรงแรม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ขณะที่ ภายในโรงแรม มีการวางกำลังตั้งแต่ชั้นดาดฟ้า ตรวจสอบบริเวณจุดสูง และชุดเคลื่อนที่เร็ว สายตรวจเดินเท้า คอยดูแลความปลอดภัยในการประชุมอย่างเต็มที่

 

ครม.ไทย-ลาวหารือการเมืองความมั่นคง-ศก.

การประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมอย่างไม่เป็นทางการ ไทย–ลาว ครั้งที่ 2 ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีแห่ง สปป.ลาว พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ เข้าร่วมการประชุม โดยในการประชุมครั้งที่ 2 นี้ ไทยและลาว จะร่วมกันหารือผลักดันความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเร่งรัดให้มีความคืบหน้าในด้านต่างๆ ได้แก่ ความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคง ครอบคลุมเรื่องความร่วมมือในการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดน การรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ปัญหาแรงงานและการค้ามนุษย์ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และความคืบหน้าการประกาศเปิดจุดผ่านแดนไทย-ลาว ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจต่างๆ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook