ศภช. ซ้อมใหญ่แผนเตือนภัย ที่เชียงราย

ศภช. ซ้อมใหญ่แผนเตือนภัย ที่เชียงราย

ศภช. ซ้อมใหญ่แผนเตือนภัย ที่เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตรียมซ้อมใหญ่แผนเตือนภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม นี้

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ภัยธรรมชาติเริ่มรุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยที่จะต้องมีระบบเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพ เพื่อแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการสร้างองค์ความรู้ทำความเข้าใจกับประชาชน และสร้างเครือข่าย เพื่อเตรียมความพร้อมให้สามารถดูแลตนเองได้ ก่อนที่หน่วยงานราชการจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้ง จะรับข้อมูลข่าวสารจากประชาชน ซึ่งการสร้างองค์ความรู้นั้น จะต้องทำในทุกพื้นที่ตามองค์ประกอบหลักของแต่ละท้องถิ่น เนื่องจากแต่ละพื้นที่ของแต่ละจังหวัด มีการเกิดภัยที่แตกต่างกัน

ขณะเดียวกัน จะสร้างองค์ความรู้ ด้วยการทำความเข้าใจแก่ประชาชนว่าจะเกิดภัยได้อย่างไร แนวทางดูแลตนเองให้พ้นจากอันตราย และช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน รับฟังความคิดเห็นของประชาชน โดยจะมีการซ้อมใหญ่แผนเตือนภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม นี้ และจะขยายไปทุกพื้นที่ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการซ้อมแผนเตือนภัยด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook