ปส.บุกตลาดไทจับยาบ้า2.2 แสนเม็ด

ปส.บุกตลาดไทจับยาบ้า2.2 แสนเม็ด

ปส.บุกตลาดไทจับยาบ้า2.2 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปส. จับยาบริษัทขนส่งสินค้า ย่านตลาดไท ยึด 2.2 แสนเม็ด ซุกซ่อนในทีวี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม นายดารา เจ๊ะหมัด พร้อมเพื่อนอีก 1 คน
ขณะเดินทางมารับพัสดุภัณฑ์ที่บริษัท นิ่มซี่เส็ง ย่านตลาดไท จ.ปทุมธานี หลังตำรวจมีข้อมูลว่าพัสดุที่ นายดารา กับพวกมารับ มีการซุกซ่อนยาเสพติดแฝงมาในโทรทัศน์สี โดยส่งมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อตำรวจมาถึงได้เข้าตรวจค้น โดยแกะพัสดุภัณฑ์ออก พบมียาเสพยาบ้าซุกซ่อนภายในเครื่องโทรทัศ 7 หมื่นเม็ด เบื้องต้น นายดารา ให้การว่า มีผู้ให้ตนมารับของ แต่ไม่รู้จะให้ไปส่งไปไหน โดยให้ค่าจ้าง 3 หมื่นบาท พร้อมระบุว่า ตนเองเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ ข้อหาจำหน่ายยาเสพติด มาเมื่อปีที่แล้ว 2554 และที่มารับจ้างขนยาเสพติดเพราะไม่มีรายได้ โดยทำเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุม นายอัสรี อรอุมาส พร้อมยึดยาบ้าอีก 1.5 แสนเม็ด ซุกซ่อนโทรทัศน์ในรูปแบบเดียวกัน และมีต้นทางมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่ง นายอัสรี ให้การว่า มีคนให้ตนมารับของที่บริษัทขนส่งนี้ และนำลงไปส่ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนยาเป็นของใครตนไม่ทราบ 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ เชื่อว่า ทั้ง 2 กลุ่มน่าจะมีที่มาของยาเสพติดเป็นกลุ่มเดียวกัน เนื่องจากรูปแบบและการซุกซ่อนมีลักษณะคล้ายกัน ส่วนการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจใช้เวลาสืบสวนพอสมควร โดยยอมรับว่า กลุ่มผู้ค้ายามีวิธีการอำพรางเจ้าหน้าที่ โดยซุกซ่อนมากับทรัพย์สินมีค่า ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าตรวจค้น เพราะกลัวทรัพย์สินเสียหาย และจากข้อมูลการสืบสวน เชื่อว่ามีบุคคลในบริษัทขนส่ง มีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล

พร้อมกันนี้ได้ ฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการรับส่งสินค้า ให้ระมัดระวังการแอบแฝงของผู้ค้ายาเสพติด ผ่านบริษัท
ขนส่ง ซึ่งตามกฎหมาย ต้องมีใบแสดงรายละเอียดสินค้าชัดเจน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ว่า พัสดุต้นทางกับ
ปลายทางตรงกันจริงหรือไม่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook