8ส.ส.USกังวลกูเกิลกลาสละเมิดสิทธิ

8ส.ส.USกังวลกูเกิลกลาสละเมิดสิทธิ

8ส.ส.USกังวลกูเกิลกลาสละเมิดสิทธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 นักการเมืองสหรัฐ ส่งจดหมายถึง บ.กูเกิล เพื่อสอบถามถึงการใช้งาน แว่นอัจฉริยะ หรือ กูเกิล กลาส กังวล อาจละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จดหมายที่นัการเมืองสหรัฐ ส่งให้กับทาง บ.กูเกิล นั้น มาจากกลุ่มนักการเมือง 8 คน ในสภาคองเกรสของสหรัฐ ซึ่งมีทั้งจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน โดยมีคำถาม 8 ข้อ เกี่ยวกับการใช้งาน กูเกิลกลาส และข้อมูลที่อุปกรณ์นี้จะเก็บเอาไว้จากตัวผู้ใช้ หรือผู้ที่ไม่ได้ใช้แว่นนี้โดยตรง ในจดหมายแสดงถึงความกังวลและไม่แน่ใจเกี่ยวกับการป้องกันความเป็นส่วนตัว และตั้งคำถามเป็นข้อสงสัย
ว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้ อาจจะละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของชาวอเมริกันโดยทั่วไปได้ นอกจากนี้ ยังสงสัยว่า กูเกิล มีนโยบายอย่างไรกับความเป็นส่วนตัวของผู้ที่ไม่ได้ใช้ กูเกิล กลาส โดยตรง ที่ไม่ต้องการให้ใบหน้า หรือข้อมูลของเขาขึ้นไปอยู่บนโซเชียลมีเดีย หรือถูกนำไปใช้ และยังระบุว่า กูเกิล มีเวลาถึงวันที่ 14 มิถุนายน ที่จะตอบคำถามเหล่านี้

ก่อนหน้านี้ กูเกิล ได้เผยวิดีโอสาธิตการทำงานของ กูเกิล กลาส ว่าสามารถถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอโดยใช้การสั่งงานด้วยเสียง รวมถึง การแบ่งปันเนื้อหาต่าง ๆ  ผ่านอีเมล์ หรือ สื่อสังคมออนไลน์โดยตรง นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันวิดีโอแชทที่คล้ายกับสไกป์ มีรายงานสภาพอากาศ และแผนที่  โดยข้อมูลดังกล่าว จะปรากฏในช่องสี่เหลี่ยมโปร่งแสงขนาดเล็ก บริเวณมุมขวาบนของแว่นตาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook