ไฟไหม้โรงงานไร้คนเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้โรงงานไร้คนเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟไหม้โรงงานไร้คนเจ็บหรือเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้โรงงานประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ พนักงานหนีตายอลหม่านโชคดี ไม่มีคนเจ็บ หรือ เสียชีวิต

เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานไทยโคโคคุ รับเบอร์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ และอะไหล่ที่ทำจากยาง ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ม.5 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยระหว่างเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พยายามกันไม่ให้สื่อมวลชน หรือบุคคลภายนอกเข้าไปภายในโรงงาน โดยมีเพียงหน่วยกู้ภัยและรถดับเพลิงในพื้นที่จำนวน 4 คัน เข้าไปดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ภายในอาคาร

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวนั้น อยู่ภายในท่อเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านข้างอาคารโรงผลิต โดยเปลวไฟลุกลามเข้าไปในอาคารส่วนผลิต ทำให้ทางโรงงานต้องประกาศหยุดการทำงานและประกาศให้พนักงานที่ทำงาน  อยู่ภายในประมาณเกือบ 300 คนออกจากโรงงานทันที   ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงที่ไหม้อยู่ประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงที่ไหม้อยู่ภายในท่อเครื่องปรับอากาศได้

เบื้องต้น ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่มอเตอร์ภายในช่องเครื่องปรับอากาศเกิดประกายไฟลุกไหม้ แล้วลุกลามไปในท่อระบายความเย็น ทำให้พนักงานที่ทำงานอยู่พากันแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่าน แต่โชคดีที่ไม่มีพนักงานบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีเพียงพนักงานบางคนสูดดมควันจากการเผาไหม้เข้าไปถึงกับไอและอาเจียนออกมา แต่ก็ไม่ได้นำส่ง ร.พ. ซึ่งสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จะทำการสอบสวนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook