ตร.จับยาบ้าลอตใหญ่ 4ล.เม็ดไอซ์60กิโลค่า1,380ล.

ตร.จับยาบ้าลอตใหญ่ 4ล.เม็ดไอซ์60กิโลค่า1,380ล.

ตร.จับยาบ้าลอตใหญ่ 4ล.เม็ดไอซ์60กิโลค่า1,380ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.4 รวบแหล่งพักยาเสพติดรายใหญ่กลางกรุง ยึดยาบ้ามหาศาล 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีก 60 กก. มูลค่ากว่า 1.4 พันล้าน ที่ ซ.โพธิ์แก้ว บึงกุ่ม น.1 รุดตรวจสอบแล้ว

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กก.สืบสวนสอบสวน บก.น.4  จับกุมแหล่งพักยาเสพติดในพื้นที่ได้ เบื้องต้น สามารถยึดยาบ้า จำนวนกว่า 4 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 60 กก. มูลค่ากว่า  1.4 พันล้านบาท ที่บ้านพัก ใน ซ.โพธิ์แก้ว แยก 9 เขตบึงกุ่ม เบื้องต้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย และในเวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. จะเดินทางตรวจาสอบที่เกิดเหตุ และทำการแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุด พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในซอยโพธิ์แก้ว แยก9 ย่านนวมินทร์ หลังสืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดใช้ห้องพักดังกล่าวเป็นสถานที่พักยา

โดยจากการบุกเข้าตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 4.5 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ยาไอซ์ 60 กิโลกรัม และอาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดดังกล่าว ถือเป็นการจับกุมลอตใหญ่ที่สุดที่ทาง ป.ป.ส. มีข้อมูล ซึ่งคาดว่าขบวนการค้ายากลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายทางภาคเหนือของกลุ่มว้าท่าขี้เหล็ก หรือขอวกลุ่ม พ.ท.ยี่เซ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะใช้สถานที่นี้เป็นที่พักยาก่อนกระจายไปยังที่ต่าง ๆ

ซึ่งเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่าเป็นเพียงคนเฝ้าของเท่านั้น ขณะที่ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการ พร้อมเตรียมประสานให้ทาง ป.ป.ส. ดำเนินการยึดทรัพย์กลุ่มผู้ค้ายารายนี้ต่อไป

 

'เฉลิม' แถลงยึดยาบ้า 4.49 ล้าน เม็ดไอซ์ 60 ก.ก.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. แถลงจับกุม นายสุทธิชัย กามา อายุ 22 ปี กับพวกรวม 3 ราย ยึดของกลางยาบ้า 4.49 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 60 กิโลกรัม รวมมูลค่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ภายในห้องพักเลขที่ 302 และ320 พีระโพธิ์แก้ว แมนชั่น เลขที่ 97/377หมู่ 6 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่จับได้ทั้ง 3 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด ทำหน้าที่รับจ้างเฝ้าของ ยาบ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้า เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ นำเข้ามาจาก จ.เชียงราย ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมได้มากที่สุดในประวัติการจับกุมของ ป.ป.ส.

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากการตรวจสอบโดยนักเคมีของ ป.ป.ส. รวมถึงตรวจสอบสภาพหีบห่อบรรจุ พบว่ายาบ้าที่ยึดได้ครั้งนี้ สภาพทางเคมีที่สดมาก ทั้งสีและกลิ่นน่าจะผลิตออกจากโรงงานก่อนหน้านี้ไม่เกิน 15 วันเท่านั้น ประกอบกับสภาพหีบห่อ ยางรัดก็ยังใหม่มาก เหมือนเพิ่งบรรจุมัด เช่นเดียวกับยาไอซ์ ก็พบว่าสภาพเกล็ดที่สมบูรณ์มาก ซึ่งน่าจะผลิตก่อนหน้านี้ไม่เกิน 15 วัน แสดงว่ายาเสพติดลอตนี้ ใช้เวลาเดินทางจากภาคเหนือมาถึง กทม. เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องสืบสวนต่อไปว่า ยาเสพติดจำนวนมาก เข้ามาถึงใจกลางเมืองได้อย่างไร

ทั้งนี้ จากการจับกุมครั้งนี้ และการตรวจยึดยาเสพติดได้ที่ตลาดนัดจตุจักร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เห็นได้ว่ามีความพยายามขนยาเสพติดมาพักใน กทม. เพื่อเตรียมส่งลงขายตามชุมชนต่าง ๆ มากขึ้น โดยเปลี่ยนพฤติกรรมจากการพักตามปริมณฑล มาไว้ใน กทม. แทน ดังนั้นต้องหาทางสกัดให้ได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook