บ้านถูกตัดไฟ 2 พี่น้องจุดเทียนนอน ตายคู่ในกองเพลิง

บ้านถูกตัดไฟ 2 พี่น้องจุดเทียนนอน ตายคู่ในกองเพลิง

บ้านถูกตัดไฟ 2 พี่น้องจุดเทียนนอน ตายคู่ในกองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พี่น้องเมืองพิษณุโลก จุดเทียนไขเข้านอนแต่ลืมดับ เทียนล้มใส่มุ้ง ลุกลามวอดทั่วบ้าน นอนกอดกันกลมตายในกองเพลิง เหตุถูกตัดไฟฟ้า ค้างจ่าย 441 บาท

(22 พ.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณสีแยกไทยแอร์โร่ จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางไปตรวจสอบและระงับเหตุในทันที ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ภายหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย สภาพนอนกอดกันกลม เสียชีวิตในกองเพลิง ทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นลูกของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว คือ ด.ช.สัณพิชญ์ อายุ 13 ปี และ ด.ญ.ณัฐปภา อายุ 9 ปี ส่วน นางชุติกาญจน์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าดำเนินการตัดไฟฟ้า เนื่องจากเจ้าของบ้านลืมจ่ายไฟฟ้าที่ค้างเอาไว้ 441 บาท นางชุติกาญจน์ เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (21 พ.ค.) เจ้าหน้าที่มาตัดไฟฟ้าโดยที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า พอช่วงเย็นลูกๆ กลับมาจากโรงเรียน ส่วนตนก็ต้องออกไปทำงานที่ร้านหมูกระทะอยู่ตรงหน้าปากซอย ปล่อยให้เด็กทั้ง 2 อยู่บ้านกันเพียงลำพัง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. ตนได้แวะกลับมาที่บ้าน เพื่อมาส่งลูกเข้านอน พร้อมกับซื้อเทียนไขมาให้ลูก เพราะว่าไม่มีแสงสว่างใช้ ก่อนจะออกไปทำงานต่อ จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. มีชาวบ้านวิ่งมาแจ้งว่าบ้านตนไฟไหม้ จึงได้วิ่งกลับที่บ้าน พยายามบุกเข้าไปช่วยลูกทั้ง 2 แต่ช่วยเอาไว้ไม่ได้ ลูกเสียชีวิตในกองเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เด็กทั้ง 2 น่าจะจุดเทียนไขเพื่อใช้เป็นแสงสว่าง จนทั้งคู่เผลอหลับไป ไม่ได้ดับแสงเทียน เทียนอาจจะล้มไปใส่กับมุ้งนอน เป็นเหตุทำให้ไฟไหม้ลุกลามไปทั่วบ้าน เด็กทั้ง 2 นอนกอดกันเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook