โชว์เฟอร์พลเมืองดีนำเงิน3.4หมื่นคืนเจ้าของ

โชว์เฟอร์พลเมืองดีนำเงิน3.4หมื่นคืนเจ้าของ

โชว์เฟอร์พลเมืองดีนำเงิน3.4หมื่นคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชว์เฟอร์รถแท็กซี่พลเมืองดี นำเงินสดจำนวน 34,420 บาท ส่งคืน เจ้าของ

นายธนบัตร บุตรอ่อน อายุ 49 ปี โชว์เฟอร์รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน มช 1829 กทม. เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ณฐพล ดีพลงาม พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อนำเงินสดจำนวน 34,420 บาท และเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ของ นายเปี่ยมศักดิ์ โกเกียรติรัตนะ อายุ 39 ปี  ชาว จ.ระยอง บัตรเอทีเอ็ม และนามบัตรอื่น ๆ มามอบให้ เพื่อตามหาเจ้าของต่อไป

โดย นายธนบัตร กล่าวว่า เมื่อช่วง 01.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับผู้โดยสารเป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่งจากพั้งกี้ ผับ ซ.ทองหล่อ 10 มาส่งที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ เมื่อลูกค้าลงรถได้สำรวจพบมีกระเป๋าสตางค์สีดำตกอยู่ที่เบาะหลัง จึงไปถามพนักงานเคาท์เตอร์ เพื่อติดต่อเจ้าของแต่ทางพนักเค้าเตอร์บอกว่า ลูกค้าแจ้งในนามหญิงสาวจึงตามห้องพักไม่ได้ จากนั้น ตัดสินใจนำเงินมาให้ตำรวจเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของ

"ขับรถแท็กซี่มา 3 ปี เคยเก็บของลูกค้าที่ไปลงย่านถนนพิชัยเป็นเครื่องมือช่างต้องตามไปหาถึง 2 รอบ จึงพบเจ้าของ ทั้งนี้ครั้งเมื่อตนอายุ 25 ปี เคยทำกระเป๋าสตางค์หาย เอกสารหายหมดเดือดร้อนมาก แต่ได้รับคืนทางไปรษณีย์ ทำให้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของคนทำของหาย และตั้งใจตั้งแต่นั้นมาว่า หากเจอของคนทำหายจะต้องนำคืนเจ้าของ" นายธนบัตร กล่าว

ด้าน ร.ต.ท.ณฐพล กล่าวว่าได้ลงบันทึกประจำวัน แล้วตรวจข้อมูลจนสามารถติดต่อกับแม่ของนายเปี่ยมศักดิ์ ได้แล้ว เช้าวันนี้ทางลูกชายจะมาติดต่อที่ สน. เพื่อรับเงินคืนต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook