ป่วน!โจรใต้บึ้มทหารลาดตระเวนอ.สายบุรีปัตตานีตาย4สาหัส2

ป่วน!โจรใต้บึ้มทหารลาดตระเวนอ.สายบุรีปัตตานีตาย4สาหัส2

ป่วน!โจรใต้บึ้มทหารลาดตระเวนอ.สายบุรีปัตตานีตาย4สาหัส2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดทหาร ขณะลาดตระเวน อ.สายบุรี ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตาย 4 สาหัส 2 ขณะที่ กองกำลังผสมนราธิวาส บุกจับแนวร่วมระดับปฏิบัติการ 2 ราย พบ มีหมายจับหลายคดี ด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเข้มดูแลประชาชนในวันวิสาขบูชา

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4204 ขณะลาดตระเวนเส้นทางสาย 1050 บริเวณบ้านบือเระ หมู่ที่ 1 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เบื้องต้น แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวเสียชีวิต 4 นาย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 นาย ยังไม่ทราบชื่อถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ จ.ส.อ.ชยพล เมืองแก้ว ส.อ.มงคล พันภักดิ์ อส.ทพ.อนุชา วงษสวัส อส.ทพ. พิชพล สะทองแอ่น ส่วนผู้บาดเจ็บ ร.อ.สุบิน พวงมณี ผู้บัญชาการ ร้อย ร.4204 กรมทหารพรานที่ 42 และ อส.ทพ.รณชิต ชาววงศ์ เป็นพลขับ ทั้ง 2 นาย อาการสาหัสยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี จ.ปัตตานี ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

มทภ.4 สั่งเข้มดูแลปชช.วันวิสาขบูชา

พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับ รายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ถึงมาตรการดูแลประชาชน ในวันวิสาขบูชาว่า กิจกรรมประชาชนชาวพุทธ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก็จะมีการตักบาตรในช่วงเช้าและเวียนเทียนในช่วงบ่าย และวันนี้เป็นวันหยุดก็ใช้ระบบการรักษาความปลอดภัยแบบการดูแลครู ส่วนการลาดตระเวนเข้าไปในหมู่บ้านที่ให้ทหารเข้าไปปฏิบัติการเพื่อเป็นเพื่อนประชาชน และลดการข่มขู่ของฝ่ายตรงข้าม ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับเวทีการพุดคุยข้อเสนอบีอาร์เอ็น ก็จะมีคณะทำงานระดับชาติ ไปพูดคุยกับชาวบ้านอยู่แล้ว  ซึ่งในส่วนของประชาชนก็มีการเปิดเวทีแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย ทั้งนี้ ความต้องการของประชาชน ก็คือขอได้ประกอบอาชีพอย่างมีความสุข ปลอดภัย เดินไปทางไปไหนมาไหน ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น

 

ทหารนราบุกรวบแนวร่วมระดับปฏิบัติการ2ราย

พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 สั่งการให้ ร.ท.ภูริ เพิกโสภณ ผบ.ร้อย ร.15122 ฉก.นราธิวาส 30 สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษสายฟ้า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นำกำลัง รวม 50 นาย ใช้กฎอัยการศึก บุกจู่โจมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัยไม่มีเลขที่ ซึ่งยังก่อสร้างไม่เสร็จ ในพื้นที่ ม.7 บ้านกำปงบูเก๊ะ ต.บาตง อ.รือเสาะ หลังรับแจ้งจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่า บุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง กบดานในบ้านพักหลังดังกล่าวเพื่อเตรียมวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่ และได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นโดย 1 คนได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ารกทึบหลังบ้านพัก และจากการตรวจสอบชายต้องสงสัยอีก 2 คน เบื้องต้นพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี จึงได้ทำการควบคุมตัวมาที่กองบังคับการ ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่ในวัดสวนธรรม อ.รือเสาะ ตรวจสอบพบว่าคือ นายรอนิง รอฮิง อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงจำนวน 3 หมาย โดย นายรอนิง เป็นสมาชิกแนวร่วมระดับปฏิบัติการที่เคยก่อเหตุยิง น.ส.เรขา อิสระ ครูโรงเรียนบ้านพอเม็ง ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน เสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.52 และ นายอับดุลกอเดร์ วอมะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก.ที่ ฉฉ.39/49 ลงวันที่ 6 ก.พ. 2549 และเป็นสมาชิกแนวร่วมระดับปฏิบัติการที่เคยก่อคดีสำคัญเช่นกัน

 

 

ขอบคุณภาพจาก ‏@idongphoto


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook