โอละพ่อ! แก๊งทวงหนี้เมา ชักปืนยิงขู่ลูกหนี้ แต่ทวงผิดบ้าน

โอละพ่อ! แก๊งทวงหนี้เมา ชักปืนยิงขู่ลูกหนี้ แต่ทวงผิดบ้าน

โอละพ่อ! แก๊งทวงหนี้เมา ชักปืนยิงขู่ลูกหนี้ แต่ทวงผิดบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เมืองน่านผวา! แก๊งทวงหนี้บุกแต่เช้า ขวางกระถางใส่กระจกบ้าน ยิงปืนขู่ให้คืนเงิน 5 นัด สุดท้าย..โอละพ่อ แก๊งทวงหนี้มอบตัว อ้างเมาหนัก ไปทวงหนี้ผิดบ้าน

เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์บุกใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ พร้อมกับทำลายข้าวของ ปากระถางต้นไม้ใส่บ้านของ นายสินชัย คุณนำผล อายุ 56 ปี จนได้รับความเสียหาย ก่อนกลุ่มคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่บ้านปูน 2 ชั้น บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 2 บ้านแสงดาว ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง บริเวณหน้าบ้านพบร่องรอยความเสียหาย กระถางต้นไม้แตก 3 ใบ กระจกหน้าต่างทางหน้าบ้านแตกเสียหาย 1 บาน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวน นายสินชัย เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่า เกิดดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าตรู่วันที่ 24 พ.ค. ขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อนกันอยู่ ได้ยินเสียงรถมาจอดที่หน้าบ้าน เมื่อไปตรวจสอบพบชายฉกรรจ์ 3 คนเดินลงมาจากรถยนต์สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ บุกเข้ามาคว้ากระถางต้นไม้หน้าบ้าน ขวางใส่ตัวบ้านและหน้าต่างกระจก จนได้รับความเสียหาย

ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าว ได้วนเวียนอยู่หน้าบ้านสักพัก ตะโกนเรียกคนชื่อ "ต้อม" ให้นำเงินที่กู้ยืมไปมาคืน ก่อนจะชักอาวุธปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด ทำให้ภรรยากับลูกๆ ตน อยู่ในอาการตกใจผวา ตนจึงตะโกนออกไปบอกว่า "ที่นี่ไม่คนชื่อต้อม มาบ้านผิดหลังแล้ว" พร้อมกับชี้แจงชื่อจริงของตนและขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ ทำให้ชายฉกรรจ์จึงยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 2-3 นัด ก่อนจะขึ้นรถยนต์หลบหนีไป

นายสินชัย ให้การยืนยันว่า ไม่เคยไปกู้ยืมเงินใครมาก่อน เหตุที่เกิดเหตุขึ้นทำให้ครอบครัวตกใจกลัวเป็นอย่างมาก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ที่มาทวงหนี้ผิดบ้าน จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามและคุ้มครองคนในครอบครัวด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าทราบเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งในเวลาต่อมา นายอรรพล สวนกิจนะ เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองน่าน ได้เข้ามายอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว ร่วมกันพรรคพวกอีก 2 คน เนื่องจากได้ดื่มสุรากันจนมึนเมาและตั้งใจจะไปทวงหนี้กับคนชื่อ ต้อม ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้ทันดูว่ามาทวงหนี้ผิดบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook