ฝากขังอาสาว17ปีคดีลวงค้ากามเกาหลี9โมง

ฝากขังอาสาว17ปีคดีลวงค้ากามเกาหลี9โมง

ฝากขังอาสาว17ปีคดีลวงค้ากามเกาหลี9โมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคม. นำตัวอา สาว 17 ปี อ้างโดนหลอกไปค้าประเวณีเกาหลี ฝากขังผลัดแรกต่อศาลอาญา 12 วัน ขณะญาติอยู่ระหว่างรวบรวมหลักทรัพย์ ยื่นขอประกันตัว 28 พ.ค. นี้ ถูกคุมตัวนอนคุก

พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ เวลา 09.00 น. จะนำตัว นางเพียงใจ คิม อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีลวง น.ส.เอ (นามสมมุติ) หลานสาวอายุ 17 ปี ไปค้าประเวณีที่ ร้านอยุธยา กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากคดีดังกล่าวมีพยานกว่า 20 ปาก ซึ่งยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ไม่คัดค้านการประกันตัว เพราะผู้ต้องหาได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเอง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงไม่จำเป็นต้องคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ส่วนความคืบหน้าทางการสอบสวน พ.ต.ท.ชูศักดิ์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ นางเพียงใจ ผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา ขณะที่พยานหลักฐานที่ นางเพียงใจ นำมามอบให้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์นั้น พนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการตรวจสอบแต่อย่างใด เนื่องจาก ผู้ต้องหามีการนำทนายความเข้าต่อสู้คดี ตามขั้นตอนจึงจะต้องเปิดต่อหน้าทนายความของผู้ต้องหา

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นำตัว นางเพียงใจ คิม อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีหลอกลวงหลานสาว วัย 17 ปี ไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีใต้ มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มิถุนายน เนื่องจาก การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม และรอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรผู้ต้องหา โดยท้ายคำร้องฝากขังพนักงานสอบสอน ไม่คัดค้านการประกันตัวแต่อย่างใด เนื่องจากผู้ต้องหามีเจตนาแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้ามอบตัวด้วยตนเอง

อย่างไรก็ดี คดีนี้แม้ว่าเหยื่อสาว วัย 17 ปี หลานสาวผู้ต้องหาจะออกมายอมรับว่า กุเรื่องขึ้นเองทั้งหมด แต่เนื่องจากญาติยังไม่มีหลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัว ผู้ต้องหาจึงต้องถูกส่งตัวไปคุมไว้ที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน ต่อไป โดยญาติอยู่ระหว่างรวบรวมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อยื่นขอประกันตัว ในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคมนี้

 


รอง ผกก.โคกศรีสุพรรณ ลั่นไม่ฟ้องสาว17กลับลำ

พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ผู้ช่วยเหลือสาว 17 ปี ที่ถูกอาสาวหลอกค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังมีข่าวว่า นางสาวเอ (นามสมมุติ) ได้ออกมาขอโทษอา ผ่านโปรแกรมไลน์ ระบุ ไม่ได้ถูกหลอกไปค้าประเวณี และกุเรื่องขึ้นมาเพราะอยากกลับบ้านว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลที่นางสาวเอ กลับคำ เพราะทันทีที่ นางสาวเอ ได้รับการช่วยเหลือและเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ได้ให้ปากคำต่อหน้าพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และคนที่ น.ส.เอ ไว้ใจไว้หมดแล้ว พร้อมกับได้มีการบันทึกวิดีโอไว้ตลอดการสอบสวนตามกฎหมาย รวมไปถึงก่อนหน้าที่จะได้รับความช่วยเหลือ น.ส.เอ ยังได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางสถานทูตเกาหลีด้วย ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นล่าสุดคาดว่า ภายหลัง น.ส.เอ ได้ติดต่อพูดคุยกับญาติ ทราบว่าทางบ้านไม่สบายใจ จึงอยากช่วยเหลืออาและมีข่าวออกในลักษณะดังกล่าว

ส่วนจะดำเนินการฟ้องร้อง น.ส.เอ หรือไม่นั้น พ.ต.ท.ธานินทร์ กล่าวว่า จะไม่ฟ้องร้อง น.ส.เอ แต่อย่างใด พร้อมระบุว่า ตนเป็นเพียงผู้ที่ส่งข้อมูลให้สืบสวนเท่านั้น แต่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) มีหน้าที่ไปสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดี โดยยืนยันว่า ตนอยากช่วยเหลือและปกป้อง น.ส.เอ เพราะจากข้อมูลหลักฐานที่มีอยู่นั้น เชื่อได้ว่าขบวนการดังกล่าวมีอยู่จริงและมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่ง น.ส.เอ เป็นเพียงรายเดียวที่ได้รับการช่วยเหลือกลับมา

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ธานินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า ระหว่างนี้รอทาง ปคม. เรียกไปสอบปากคำในฐานะต้นเรื่อง ซึ่งก็ได้เตรียมนำพยานหลักฐาน เป็นบทสนทนากับ น.ส.เอ ผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ ไปมอบให้

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook