ลือ!! นายกญี่ปุ่น กลัวผี ไม่กล้าอยู่บ้านพักผู้นำ

ลือ!! นายกญี่ปุ่น กลัวผี ไม่กล้าอยู่บ้านพักผู้นำ

ลือ!! นายกญี่ปุ่น กลัวผี ไม่กล้าอยู่บ้านพักผู้นำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ว่า คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ออกโรงแถลงอย่างเป็นทางการ ปฎิเสธข่าวลือร้อนที่ดำเนินมาหลายเดือน ที่อ้างว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ไม่ยอมย้ายเข้าไปพำนักใน "บ้านพักผู้นำ" ซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางในกรุงโตเกียว เพราะบ้านพักดังกล่าวมี "ผีสิง"

รายงานระบุว่า ข่าวลือดังกล่าวสะพัดจากการรายงานข่าวของบรรดาสื่อญี่ปุ่นที่อ้างว่า บ้านพักผู้นำญี่ปุ่นแห่งนี้ ซึ่งเคยเป็นสถานที่รัฐประหารเลือดเมื่อปี 1930 และเคยสำแดงฤทธิ์เดชแก่บรรดานายกฯญี่ปุ่นมาแล้วหลายคน และทำให้บรรดาสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่นหลายคนปฎิเสธที่จะเข้าพำนักยังบ้านพักผู้นำญี่ปุ่น "เฮี้ยน" แห่งนี้ และที่ผ่านมา นับตั้งแต่ชนะการเลือกตั้งและจัดตั้งครม.มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ปรากฎว่า นายอาเบะ ยังไม่เคยเข้าไปเหยียบบ้านพักนายกฯแห่งนี้เลย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายจูนิชิโร โคอิซูมิ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งเคยเข้าพำนักบ้านพักนายกฯแห่งนี้ ก็เคยประกาศว่า บ้านพักฯแห่งนี้ไม่มีผีสิง และเขาเองก็อยากจะเห็นด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นประเด็นร้อนสำหรับฝ่ายค้าน โดยกลุ่มได้ทำเรื่องยื่นจม.ถึงคณะรัฐบาลของนายอาเบะ เพื่อถามว่า บ้านพักนายกฯแห่งนี้ มี "ผีสิง" จริงหรือไม่ และเพราะเหตุใด นายกฯอาเบะ จึงไม่เข้าไปพำนักบ้านดังกล่าว เหตุผลเป็นเพราะเขากลัวข่าวลือเรื่อง "ผี" ในบ้านพักฯแห่งนี้ใช่หรือไม่ ขณะที่ครม.ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้กลับว่า ครม.ไม่เห็นด้วยกับข้อสงสัยของฝ่ายค้านแม้แต่น้อย และนายกฯอาเบะก็ไม่ได้กลัวผีแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับบ้านพักแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1932 และเกิดเหตุการณ์กลุ่มนายทหารเรือญี่ปุ่นก่อเหตุรัฐประหาร และสังหารนายทสึโยชิ อินาไก นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ก่อนที่กลุ่มจะพ่ายแพ้และยอมจำนน มอบตัวต่อทหารกองทัพ นอกจากนี้ ในปี 1936 ยังเกิดเหตุทหารกบฎแตกแถวจำนวน 1,400 ก่อเหตุสังหารผู้นำทางการเมืองญี่ปุ่นหลายคน และยึดเขตที่ทำการของรัฐบาลญี่ปุ่นหลายแห่ง รวมทั้งบ้านพักแห่งนี้ เป็นเวลา 4 วันด้วย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ลือ!! นายกญี่ปุ่น กลัวผี ไม่กล้าอยู่บ้านพักผู้นำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook