ศาลฎีกานัดสืบพยานทุจริตซื้อรถ-เรือดับเพลิง

ศาลฎีกานัดสืบพยานทุจริตซื้อรถ-เรือดับเพลิง

ศาลฎีกานัดสืบพยานทุจริตซื้อรถ-เรือดับเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกา นัดสืบพยานในคดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง กทม. ในเวลา 09.30 น. ขณะที่ ปชป. ฝ่ายโจทก์ เตรียมนำพยาน 2 ปากสุดท้าย ขึ้นเบิกความ

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในเวลา 09.30 น. วันนี้ นายธานิศ เกศวพิทักษ์ รองประธานศาลฎีกา เจ้าของสำนวนทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร พร้อมองค์คณะผู้พิพากษา ได้นัดสืบพยานคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวก เป็นจำเลยที่ 1 - 6 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (ฮั้วประมูล) พ.ศ. 2542 จากกรณีการจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ตามโครงการพัฒนาระบบบริหารและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. มูลค่า 6,687,489,000 บาท

โดยในวันนี้ ทาง ป.ป.ช. ในฐานะโจทก์ จะนำพยาน 2 ปากสุดท้าย เป็นเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง ขึ้นเบิกความต่อศาล ซึ่งสุดท้ายตามขั้นตอน ภายหลังการเบิกความเสร็จสิ้น ศาลก็จะได้กำหนดวันพิพากษาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook