DSIยันยังไม่แจ้งข้อหาขรก.ระดับสูงเอี่ยวโกงสอบครู

DSIยันยังไม่แจ้งข้อหาขรก.ระดับสูงเอี่ยวโกงสอบครู

DSIยันยังไม่แจ้งข้อหาขรก.ระดับสูงเอี่ยวโกงสอบครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เผย คืบทุจริตสอบครู เตรียมลงโคราชสัปดาห์หน้า สอบคนคะแนนสูงผิดปกติ ยัน ยังไม่แจ้งข้อหาข้าราชการระดับสูง

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีโกงข้อสอบครูผู้ช่วย หลังลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ว่า ได้ค้นบ้าน นายประจักษ์ คงแหลม หัวหน้าส่วนโยธา องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้พยานหลักฐานชัดเจนว่ามีการนำคนไปสอนการใช้เครื่องมือโทรศัพท์ในการโกงข้อสอบ โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ออกหมายเรียก นายประจักษ์ มาพบพนักงานสอบสวน แต่ นายประจักษ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้อง

ส่วนสัปดาห์หน้าจะเร่งลงพื้นที่ โดยในส่วนผู้สอบได้คะแนนสูงผิดปกติ 344 คน ต้องสอบทั้งหมด จุดแรกที่ จ.นครราชสีมา มีผู้คะแนนสูง 48 คน ออกหมายเรียกหมดแล้ว ส่วนที่มีการแจ้งข้อหา นายอำพร ทวรรณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเสมาอุปถัมภ์ ต้องเร่งดำเนินคดีเช่นกัน ยืนยันว่าการลงพื้นที่ได้รับความร่วมมืออย่างดี

ขณะที่ กระทรวงศึกษาธิการ มีการแจ้งความผิดวินัยข้าราชการระดับสูง มีการประสานข้อมูลกันตลอดเวลา โดยเรื่อวินัยเป็นหน้าที่ของ ศธ. ส่วนดีเอสไอที่มีหน้าที่ดำเนินคดีทางอาญานั้นยังไม่พบความผิด แต่ก็ยังรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีสิ่งบ่งชี้ ก็จะดำเนินคดีต่อไปด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook