ก.พ.เปิดให้ผู้สนใจสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาล

ก.พ.เปิดให้ผู้สนใจสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนนทิกร กาญจนะจิตรา รองเลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 29 มกราคมนี้ สำนักงาน ก.พ. จะเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯ ประจำปี 2552 (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา) จำนวน 188 ทุน ซึ่งทุนดังกล่าวแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ทุนรัฐบาล ตามความต้องการของกระทรวง กรมฝ่ายพลเรือน จำนวน 17 ทุน ทุนกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี จำนวน 161 ทุน ทุนสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 4 ทุน และทุนสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 6 ทุน

สำหรับผู้มีสิทธิสอบแข่งขัน ต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตรระดับปริญญาตรี โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสมรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมาในระดับปริญญาตรี ไม่ต่ำกว่า 3.00 ยกเว้นวุฒิวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ แพทยศาสตร์ และ เภสัชศาสตร์ ที่ต้องมีคะแนนเฉลี่ยตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.75 และเมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จะต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.75 หรือ 3.00 และมีอายุไม่เกิน 35 ปี

หากเป็นผู้ที่ได้รับปริญญาตรี หรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรี และมีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 3.00 ยกเว้นวุฒิวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ แพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ต้องมีคะแนนเฉลี่ยตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.75 ไม่เคยได้รับปริญญาโท หรือประกาศนียบัตรที่เทียบได้ไม่ต่ำกว่าปริญญาโทในสาขา และวิชาเอก เดียวกับทุนที่จะไปศึกษา และมีอายุไม่เกิน 35 ปี

ส่วนผู้ที่จบปริญญาโท หรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาโท ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 3.50 และมีอายุไม่เกิน 40 ปี ทั้งนี้ นับถึงวันที่ 29 มกราคม 2552 ผู้สนใจสามารถสมัครสอบได้ที่ http://scholar.ocsc.go.th และสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.ocsc.go.th หรือทางเว็บไซต์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ http://stscholar.nstda.or.th และที่ศูนย์ข่าวสำนักงาน ก.พ. ถนนติวานนท์ ซ.4 อ.เมือง จ.นนทบุรี หรือ ศูนย์แนะแนวการศึกษาและข้อมูลข่าวสาร สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 จนถึงวันที่ 29 มกราคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook