สุขชาตแจงDSIปัดโยงลัมโบร์กีนีไฟไหม้ชี้คนละรุ่น

สุขชาตแจงDSIปัดโยงลัมโบร์กีนีไฟไหม้ชี้คนละรุ่น

สุขชาตแจงDSIปัดโยงลัมโบร์กีนีไฟไหม้ชี้คนละรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุตรชาย 'เผดิมชัย สะสมทรัพย์' เดินทางมาพบ พงส.ดีเอสไอ กรณีรถหรูแล้ว ยืนยัน รถลัมโบร์กีนี สีขาว คันที่ไฟไหม้ ไม่ใช่ของตนเองและเป็นคนละรุ่นกัน รอแถลงอีกครั้ง

พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ บุตรชาย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางเข้าพบ
พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อชี้แจง ภายหลังพบป้ายทะเบียนรถตกอยู่ในที่เกิดเหตุไฟไหม้รถหรู 6 คัน มูลค่า 100 ล้านบาท บนถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น พ.ต.สุขชาต ยืนยันว่ารถลัมโบร์กีนี สีขาว คันที่เกิดเหตุไฟไหม้ ไม่ใช่ของตนเองและเป็นคนละรุ่นกัน ส่วนป้ายทะเบียนหมายเลข ฌล 6217 กรุงเทพมหานคร ที่ตกในที่เกิดเหตุนั้น พ.ต.สุขชาต ยอมรับว่า เคยเป็นผู้ครอบครอง แต่ได้แจ้งกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอเปลี่ยนหมายเลขทะเบียน และนำป้ายทะเบียนดังกล่าวคืนให้กรมการขนส่งฯ ไปแล้ว ขณะที่ในวันนี้ ได้เตรียมเอกสารหลักฐาน มาชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำ พ.ต.สุขชาต ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนในเวลาต่อไป

 

บุตรชายเผดิมชัย ชี้ รถหรูเป็นคนละคันกัน ดีเอสไอยันไม่เกี่ยว

พ.ต.สุขชาต สะสมทรัพย์ บุตรชาย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคู่มือการจดทะเบียน และป้ายแสดงการภาษีรถลัมโบร์กีนี รุ่นกัลลาร์โด มาแสดงต่อ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุไฟไหม้รถหรู 6 คัน ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยระบุว่า ป้ายทะเบียน ฌล 6217 กทม. ที่พบในที่เกิดเหตุ ได้มาจากการซื้อรถลัมโบร์กีนี รุ่นกัลลาร์โดมือ 2 มาจากบริษัทนำเข้า และเมื่อได้รับรถคันดังกล่าวมา ก็ได้ยื่นขอเปลี่ยนหมายเลขทะเบียนใหม่ที่ประมูลมาเป็น ฌฐ 1000 กทม. และคืนป้ายทะเบียนเก่าให้กับกรมขนส่งทางบก ทันที พร้อมยืนยันว่า ซื้อรถหรูมาเมื่อปลายปี 2555 และมีการเสียภาษี จดทะเบียน รย.1 อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

รวมไปถึง พ.ต.สุขชาต ยังได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนด้วยว่า รถลัมโบร์กีนีของตน เป็นคนละรุ่นกับคันที่เกิดเหตุ ซึ่งของตนเป็นรุ่นกัลลาร์โด แต่คันเกิดเหตุเป็นรุ่นมูร์เซียลาโก ที่มีราคาสูงถึง 20 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวน และตรวจสอบหลักฐาน ไม่ปรากฏว่า พ.ต.สุขชาต มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุไฟไหม้รถหรูที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง ซึ่งจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะต้องขอป้ายเบียนหมายเลข ฌล 6217 กทม. มาตรวจสอบ ว่าเป็นของจริงที่ออกโดยกรมขนส่งฯ หรือไม่ รวมไปถึงจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับรถหรูที่เกิดเหตุไฟไหม้ทั้งหมดมาสอบปากคำ เพื่อหาความโยงกับขบวนการลักลอบนำเข้ารถเลี่ยงภาษีต่อไป 

 

 

*** ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

ธาริตปัดลูกเผดิมชัยโยงรถหรูไฟไหม้เร่งสอบ5พันคัน-ขนส่ง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=457110

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook