ตร.แจงคลิปไล่รถพยาบาลไม่จริง

ตร.แจงคลิปไล่รถพยาบาลไม่จริง

ตร.แจงคลิปไล่รถพยาบาลไม่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรศักดิ์ โพสต์เฟซบุ๊ก แจงคลิปตำรวจไล่รถพยาบาล ตรวจสอบแล้ว กู้ชีพฯ ลงเรื่องไม่ตรงความจริง เตรียมเล่นงานทางกฎหมาย

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร) ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพทางเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีตำรวจไล่รถพยาบาล ขณะช่วยคนเจ็บว่า  เสียใจต่อการเสียชีวิตคนเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัยไปชนเสาไฟฟ้า หัวกระแทกพื้นจนเสียชีวิตคาที่ แต่กลับมีบุคคลในศูนย์กู้ชีพฯ นำภาพมาโพสต์ลงในโซเซียลเน็ตเวิร์กและใช้ข้อความว่า  "ตำรวจไล่รถพยาบาลขณะช่วยคนเจ็บ"  โดยกล่าวหาว่า ตำรวจจราจร สน.มีนบุรี เข้ามาไล่รถของหน่วยพยาบาล ขณะกำลังช่วยชีวิต และมีการแชร์ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจกันอย่างแพร่หลาย

ทั้งนี้จึงได้สั่งการให้ สน.มีนบุรี ตรวจสอบและรายงานให้ทราบว่า หลังเกิดเหตุ สภาพการจราจรติดขัดอย่างหนัก แต่พบว่ามีรถมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรและศูนย์กู้ชีพนพรัตน์ นำรถมาจอดทุกช่องทาง ซึ่งปริมาณรถติดสะสมท้ายแถวยาวถึงแยกร่มเกล้า จึงได้เข้าไปดูยังจุดเกิดเหตุ พบว่าไม่มีการทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เนื่องจากเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายศพ ต้องรอแพทย์และพนักงานสอบสวน มาทำการชันสูตรตามกฎหมาย จึงได้ให้รถตู้ที่จอดปิดถนนอยู่ เคลื่อนย้ายรถออกไป ซึ่งคนขับรถตู้คันดังกล่าว แสดงอาการไม่พอใจ ขณะที่ พนักงานสอบสวน มาถึง ปรากฏว่ามีบุคคลในศูนย์กู้ชีพฯ ได้เข้าไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งกล่าวหาว่า ตำรวจไล่รถพยาบาลขณะช่วยคนเจ็บ จึงขอเรียนว่า การโพสต์ภาพและเรื่องที่ไม่ตรงกับภาพ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหายต่อองค์กร มีความผิดตามกฎหมาย โดยมีคลิปที่โพสต์เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

 

 

***ภาพจากfacebookพล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook