สุเทพแจงศาลยันมีกลุ่มก่อการร้ายยิงปชช.

สุเทพแจงศาลยันมีกลุ่มก่อการร้ายยิงปชช.

สุเทพแจงศาลยันมีกลุ่มก่อการร้ายยิงปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตรองนายกฯ 'สุเทพ' ขึ้นเบิกความ 6 ศพ วัดปทุมฯ ยัน มีกลุ่มก่อการร้ายใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่-ประชาชน นัดทนายผู้ตายซักค้าน 13 มิ.ย.

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานอัยการได้นำ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเบิกความ กรณีศาลนัดไต่สวนคำร้องชันสูตรการเสียชีวิต 6 ศพ ภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553  โดยสรุปว่า โดย นายสุเทพ ยืนยันว่า ขณะนั้นเกิดสถานการณ์ร้ายแรง เนื่องจากมีกลุ่มก่อการร้ายปะปนเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุม มีการใช้อาวุธสงครามซุ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนหลายครั้ง จึงต้องออกประกาศและคำสั่งต่างๆ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 19 พฤษภาคม ได้รับรายงานว่า มีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่ประชาชนภายในวัดปทุมวนาราม ซึ่งต่อมาได้รับรายงานจากตำรวจ ว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 6 ราย โดยพบว่า ผู้เสียชีวิต 2 ใน 6 ราย มีเขม่าดินปืนติดอยู่ที่มือ ในปริมาณที่เชื่อได้ว่า มีการใช้อาวุธมาก่อน ต่อมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รายงานเพิ่มเติมว่า มีเหตุควรสงสัยว่า การเสียชีวิตของทั้ง 6 ศพ เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ ตนเองจึงสั่งการให้สอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายสุเทพ เชื่อว่า ช่วงการชุมนุม เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ปฏิบัติตามคำสั่งของ ศอฉ. อย่างเคร่งครัด พร้อมยื่นหลักฐานเอกสารและแผนที่ต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของศาล

อย่างไรก็ตาม การไต่สวนในส่วนของ นายสุเทพ ยังไม่เเล้วเสร็จ เนื่องจาก นายสุเทพ ติดภารกิจในช่วงบ่าย ศาลจึงนัดตอบข้อซักค้านทนายความฝ่ายผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ในวันที่ 13 มิถุนายน เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook