สตช.เต้น!สั่งสืบขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติ

สตช.เต้น!สั่งสืบขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติ

สตช.เต้น!สั่งสืบขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย หลังสหรัฐฯ จับ 6 คนไทย ค้าอาวุธ ผบ.ตร.สั่งจับเครือข่ายในไทย หาข่าวโยงขบวนการข้ามชาติ รวมทั้งเส้นทางการเงิน

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีตำรวจสหรัฐอเมริกา จับกุม 6 คนไทย ฐานสมรู้ร่วมคิดและส่งออกชิ้นส่วนอาวุธปืน ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสหรัฐฯ มาขายยังประเทศไทย กว่า 240 ครั้ง ในช่วง 3 ปี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนจับกุมเครือข่ายในประเทศไทย โดยให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกของผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ทั้งหนังสือเดินทางผู้ร่วมเดินทาง ที่พักอาศัยระหว่างอยู่ในประเทศไทย และข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้ตำรวจสันติบาลและกองปราบปราม เร่งหาข่าวและความเชื่อมโยงของผู้ถูกจับกุมกับขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติ รวมทั้ง เส้นทางการเงินของผู้กระทำผิด ขณะเดียวกัน ให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนของกลาง ที่ไม่มีทะเบียน ตั้งแต่ปี 2554 และน่าเชื่อว่าเป็นอาวุธปืนที่นำเข้าโดยผิดกฎหมายเพื่อหาความเชื่อมโยงกับคดีนี้

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบพบข้อมูลการสั่งซื้อชิ้นส่วนอาวุธปืนผ่านอินเทอร์เน็ตแต่ยังไม่ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่ เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 6 คนนี้ โดยขอเวลาตำรวจตรวจสอบก่อน คาดว่าเร็วๆ นี้ จะมีความชัดเจนมากขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook