หลวงปู่วัดดังฝั่งธนฯ ป่วยโรคท้าวแสนปม กว่า 40 ปี

หลวงปู่วัดดังฝั่งธนฯ ป่วยโรคท้าวแสนปม กว่า 40 ปี

หลวงปู่วัดดังฝั่งธนฯ ป่วยโรคท้าวแสนปม กว่า 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแชร์เรื่องราวของ หลวงปู่สำอางค์ ณ วัดสุทธาราม ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม มากว่า 40 ปี มองโลกในแง่ดี ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไร แค่เป็นโรคพันธุกรรมติดต่อจากมารดา

(7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กได้พากันแชร์ภาพและเรื่องราวของ หลวงปู่สำอางค์ สุจิตโต วัย 83 ปี ณ วัดสุทธาราม ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งป่วยเป็นโรคท้าวแสนปมทั้งร่างกาย มากว่า 40 ปี โดยดาราจิตใจอาสา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปเยี่ยมหลวงปู่และโพสต์แชร์เรื่องราวของท่านลงเฟซบุ๊ก

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์ภาพและข้อความไว้ว่า หลวงปู่สำอางค์ สุจิตโต บวชเป็นพระสงฆ์ตั้งแต่อายุ 22 ปี ปัจจุบันจพพรรษาแล้วกว่า 61 พรรษา หลวงปู่เป็นโรคท้าวแสนปม ซึ่งเป็นโรคทางกรรมพันธุ์เป็นคล้ายกับมารดา มักจะมีญาติโยมถามหลวงปู่เสมอว่า เจ็บปวดอะไรมั้ย หลวงปู่มักจะตอบว่า "อาตมาไม่ได้เป็นอะไรเลย เราปกติดีทุกอย่าง แม้แต่จิตใจของเรา ที่ผ่านมาไม่เคยน้อยใจกับสิ่งที่เป็น กลับทำให้เข้มแข็งขึ้นด้วยซ้ำ"

ขณะที่มีญาติโยมบางส่วนเคยนำเงินมาถวายเพื่อช่วยเหลือ หลวงปู่สำอางค์ ก็จะนำเงินทำบุญเหล่านั้นเข้าวัดทุกครั้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไต เนื่องจาก หลวงปู่สำอางค์ ไม่ได้เป็นอะไร แค่เป็นโรคทางพันธุกรรมเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลวงปู่สำอางค์ สุจิตโต ได้ถูกเชิญนิมนต์ไปออก รายการ บอกเก้าเล่าสิบ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี พร้อมกับเปิดใจว่า "อาตมาเป็นโรคท้าวแสนปมตอนอายุประมาณ 40 ปีกว่าๆ ตอนแรกเป็นนิดๆ หน่อยๆ แต่พอแก่ตัวลงก็เริ่มเป็นเพิ่มมากขึ้น โรคนี้เป็นตามกรรมพันธุ์มาจากมารดา โดยมีน้องสาวคนสุดท้องเป็นแบบนี้อีกคน"

"ตอนแรกที่อาตมาเริ่มเป็นท้าวแสนปม ก็ไม่ได้รู้สึกตกใจหรือวิตกใดๆ เลย อาตมาก็ยังคงปฏิบัติกิจของสงฆ์ได้ตามปกติ ไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือคันตามร่างกายใดๆ เลย อาตมาก็ดูแลสุขภาพทั่วไป ฉันท์ยาหรือออกกำลังกาย หลายคนคิดว่าโรคท้าวแสนปมเป็นผลของเวรกรรม แต่จริงๆ แล้วโรคนี้เป็นโรคทางกรรมพันธุ์ที่รักษาให้หายขาดไม่ได้เท่านั้นเอง"

ขอบคุณเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ รายการ บอกเก้าเล่าสิบ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook