ปชป.แฉครม.จ่อให้ธ.ก.ส.หาเงินใช้จำนำข้าว

ปชป.แฉครม.จ่อให้ธ.ก.ส.หาเงินใช้จำนำข้าว

ปชป.แฉครม.จ่อให้ธ.ก.ส.หาเงินใช้จำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แฉ คณะรัฐมนตรี เตรียมผลักภาระให้ ธ.ก.ส. หาเงินใช้ในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมเรียกร้อง นายกฯ แถลงผลงานรัฐบาล

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า โครงการรับจำนำข้าวจะขาดทุนและเสียหายมากขึ้น รวมถึงการที่ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมายืนยัน จะไม่มีการกู้เงินมาเพิ่มมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าว จากเดิมที่มีการใช้เงินในโครงการนี้กว่า 5 แสนล้านบาท นั้น เป็นเรื่องโกหก เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จะมีการเสนอให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. รับภาระเรื่องโครงการรับจำนำข้าว เพราะเงินในโครงการไม่เพียงพอ และเต็มวงเงินกู้ โดยให้ ธกส.ไปหาแหล่งเงินกู้เอง ซึ่งกู้แบบไม่มีหลักเกณฑ์ จึงมองว่าเป็นการผลักภาระให้ ธ.ก.ส. โดยภายใน 31 ธ.ค. นี้ รัฐบาลจะดำเนินการปิดบัญชีให้

นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงการที่ นายกรัฐมนตรี จัดตั้งประชาสัมพันธ์ 5 ด้าน ว่า ไม่จำเป็นต้องดำเนินการเช่นนี้ เพราะปัญหาอยู่ที่รัฐบาลไม่พูดความจริงบิดเบือนข้อมูลประชาชน พร้อมเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี เร่งแถลงผลงานของรัฐบาลต่อสภา เนื่องจากบริหารประเทศมา 2 ปีแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook