ดีเอสไอแถลงบุกค้น 7 จุด อายัดรถหรูสอบอีก 126 คัน

ดีเอสไอแถลงบุกค้น 7 จุด อายัดรถหรูสอบอีก 126 คัน

ดีเอสไอแถลงบุกค้น 7 จุด อายัดรถหรูสอบอีก 126 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงค้น 7 จุดเป้าหมาย อายัดรถหรู 126 คัน ตรวจสอบ เตรียมเปิดรายชื่อเจ้าของ 1 หมื่นคันต้องสงสัย จดประกอบผิดกฎหมาย พรุ่งนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงผลการตรวจค้นแหล่งพักรถยนต์หรู รวม 7 แห่ง ซึ่งการตรวจค้นดังกล่าว นำโดย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษ นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยในการจดทะเบียนครอบครองรถยนต์เป็นจำนวนมาก โดยแบ่งเป็น การเข้าตรวจค้นโรงประกอบรถยนต์ เต็นท์รถยนต์ที่เป็นเครือข่าย และจุดต้องสงสัยอื่นๆ โดยมีการอายัดรถเพื่อตรวจสอบ 126 คัน อาทิ เข้าตรวจค้นบริษัท ออร์โต้อาร์ตเซอร์วิส จำกัด ย่านลาดพร้าว-วังหิน 85 ตรวจค้นเต็นท์รถเอกชัย-บางบอน ตรวจค้นโรงประกอบรถยนต์บริษัท เจดีพี ไฟเบอร์กลาสโปรดักส์ จำกัด ย่านศาลายา บ้านต้องสงสัยย่าน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เต็นท์รถใน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี รวมถึง รถเฟอร์รารี่ต้องสงสัย ซึ่งสถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ ส่งมอบให้ตรวจสอบอีก 1 คัน ซึ่งการตรวจสอบทั้งหมด เพื่อเป็นการขยายผลกวาดล้างขบวนการรถยนต์จดประกอบที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้ อธิบดีดีเอสไอ ยังระบุด้วยว่า ได้รับการประสานจากผู้ครอบครองรถยนต์หรู ที่เข้าข่ายถูกเรียกให้ข้อมูลกับดีเอสไอในการครอบครองรถหรู ว่า พร้อมที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากเชื่อว่า รถที่ตนเองซื้อมานั้นไม่มีการหลีกเลี่ยงภาษี จึงยินดีให้ดีเอสไอเข้าตรวจสอบ ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ จะเน้นตรวจสอบผู้ประกอบการมากกว่าผู้ซื้อ แต่หากผู้ซื้อมีการครอบครองมากผิดปกติ ก็จะเน้นเป็นรายบุคคล

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ดีเอสไอ จะมีการประชุมร่วม 6 หน่วยงาน เพื่อเปิดเผยรายชื่อเจ้าของรถต้องสงสัย กว่า 10,000 คัน ที่เชื่อว่าเป็นรถจดประกอบผิดกฎหมาย ถึง 85 เปอร์เซ็น ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง และพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นผู้ครอบครอง ก่อนส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำการพิสูจน์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook