มติครม.เว้นภาษีเหยื่อความรุนแรงทางการเมือง-ไฟใต้

มติครม.เว้นภาษีเหยื่อความรุนแรงทางการเมือง-ไฟใต้

มติครม.เว้นภาษีเหยื่อความรุนแรงทางการเมือง-ไฟใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติยกเว้นภาษีเงินได้ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงทางการเมือง และความไม่สงบใน จว.ชายแดนใต้ มอบ 'วราเทพ' ประสานจำนำข้าว

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงการคลัง ขออนุมัติหลักการร่าง พ.ร.ก.มาตรการยกเว้นภาษีเงินได้ ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง โดยมีสาระสำคัญ คือ กำหนดให้ยกเว้นภาษีเงินได้ให้แก่บุคคลธรรมดาและบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ซึ่งได้รับผลกระทบหรือความเสียหายอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความรุนแรงหรือความขัดแย้งทางการเมือง รวมถึง เหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับตั้งแต่ปีภาษี พ.ศ.2555 เป็นต้นไป หรือสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2555

 

นายกฯ มอบ 'วราเทพ' ประสานจำนำข้าว

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความเห็นว่า ขณะนี้กำลังมีการบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับโครงการจำนำข้าว จึงอยากให้ทุกส่วนราชการที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับโครงการจำนำข้าว รวบรวมข้อมูลมาบูรณาการเพื่อให้เกิดความชัดเจน โดย นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวกลางในประสานรวบรวมข้อมูลของส่วนราชการต่างๆ เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้รับทราบ ในขณะที่ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แจ้งที่ประชุม ครม. ว่า จะเดินสายชี้แจงข้อเท็จจริงโครงการดังกล่าว กับเกษตรกรครั้งที่ 2 ที่ จ.อุบลราชธานี

ขณะเดียวกัน ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวย้ำว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ไม่ได้ขาดทุนกว่า 2.6 แสนล้านบาท ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหา ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) วันที่ 13 มิ.ย.นี้ จะมีความชัดเจนเรื่องตัวเลขของโครงการดังกล่าว

 

----------------------------------------------

 

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=458093


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook