ด่วน!! พระมิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา

ด่วน!! พระมิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา

ด่วน!! พระมิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าวลือเรื่อง พระมิตซูโอะ คเวสโก ผู้บุกเบิก และ เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม ได้ลาสิกขา ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประชาชาติ ออนไลน์ ได้ติดต่อไปที่ มูลนิธิมายาโคตมี วัดสุนันทวนาราม ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าลาสิกขาจริงเรียบร้อยแล้ว แต่ลาสิกขาเมื่อไหร่ ที่ไหน วัดใด ยังไม่ได้รับรายละเอียด ซึ่งมูลนิธิจะประชุมกันเย็นนี้ และก็จะมีความชัดเจนถึงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ประวัติของพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก จากวิกิพีเดีย เป็นพระภิกษุชาวญี่ปุ่น บวชในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท คณะมหานิกาย ท่านเป็นศิษย์รุ่นแรกของพระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท)

พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก มีชื่อเดิมว่า "มิตซูโอะ ชิบาฮาชิ" เป็นชาวจังหวัดอิวะเตะ ประเทศญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2494 สำเร็จการศึกษาในระดับไฮสคูล (เทียบเท่าระดับ ปวช. หรือ มศ.5 ตามระบบการศึกษาไทย) สาขาเคมี ณ เมืองโมะริโอะกะ จังหวัดอิวะเตะ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจึงทำงานจนสามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง และออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกเพื่อแสวงหาความหมายของชีวิตตั้งแต่ พ.ศ. 2514

พระอาจารย์มิตซูโอะเป็นผู้บุกเบิกวัดป่าสุนันทวนาราม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดป่านานาชาติ และปัจจุบันดำรงสถานะเป็นเจ้าอาวาส นอกจากนี้แล้วในปี พ.ศ.2533 ยังเป็นผู้ริเริมมูลนิธิมายา โคตมี ที่ให้การช่วยเหลือด้านการให้ทุนการศึกษาแก่เด็ก ๆ ที่ขาดโอกาส ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งของวัดหนองป่าพง ที่ท่านได้อุปสมบทมาก่อน

ข่าวนี้สร้างความตกใจให้กับสำหรับลูกศิษย์ และ ชาวพุทธไม่น้อย เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาพระมิตซูโอะยังบรรยายธรรม โดยไม่มีวี่แววว่าท่านจะลาสิกขาแต่ประการใด 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ด่วน!! พระมิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา

พระมิตซูโอะ คเวสโก
พระมิตซูโอะ คเวสโก
พระมิตซูโอะ คเวสโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook