ผลศพเอกยุทธตายขาดอากาศหายใจ เฉลิมยังไม่รีบปิดคดี

ผลศพเอกยุทธตายขาดอากาศหายใจ เฉลิมยังไม่รีบปิดคดี

ผลศพเอกยุทธตายขาดอากาศหายใจ เฉลิมยังไม่รีบปิดคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาบันนิติเวชวิทยา เผย ผลตรวจพิสูจน์การตายเอกยุทธ พบขาดอากาศหายใจ ยังไม่ชัด ตายมาแล้วกี่วัน ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ยัน ยังไม่รีบปิดคดีลุยสอบต่อ โยนตำรวจสอบปมการเมือง ขณะ สุกำพล ขออย่าดึง เสธ.คนดัง เอี่ยว

พลตำรวจตรี นายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผย ผลการผ่าพิสูจน์ศพ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอหังหาริมทรัพย์ ว่า หลังใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง โดยระบุว่าจากการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือ เทียบเคียงกับฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็น นายเอกยุทธ จริง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เสียชีวิตมาแล้วกี่วัน แต่เพื่อความชัดเจน แพทย์จะตรวจทุกขั้นตอน รวมทั้งประวัติการทำฟันของ นายเอกยุทธ อีกครั้ง ส่วนรายละเอียดการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ผลดีเอ็นเอ ต้องรอผล 1-2 วัน และภายในวันนี้ หลังแพทย์ผ่าพิสูจน์แล้ว ญาติสามารถนำศพ นายเอกยุทธ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลได้ทันที

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พรชัย กล่าวด้วยว่า ทางสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ จะรายงานผลต่อคณะกรรมการชันสูตรและผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป


 

'เฉลิม' ยังไม่รีบปิดคดี 'เอกยุทธ' ลุยสอบต่อ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่รีบปิดคดีฆาตกรรม นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง
และพร้อมสอบสวนพยานแวดล้อม โดยจะประชุมหารือร่วมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจ
แห่งชาติ และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา
16.00 น. ของวันพรุ่งนี้ โดย รองนายกรัฐมนตรี ยังย้ำอีกว่า ยินดีรับหลักฐานเพิ่มเติมจาก นายสุวัตร อภัยภักดิ์
ทนายส่วนตัวของ นายเอกยุทธ หากยังมีความคลางแคลงใจ โดยเฉพาะประเด็นที่มีทหารชื่อดัง อยู่เบื่องหลังการฆาตกรรม

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ขาดความเข้าใจในขั้นตอนของ
การสืบสวนสอบสวนพร้อม เพราะบางครั้งการสืบสวนจะเปิดเผยถึงข้อมูลทั้งหมดไม่ได้ เนื่องจากจะกระทบต่อ
รูปคดี ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันอีกว่า เป็นไปไมได้ที่จะเป็นฝีมือของกลุ่มคนรัก นายกรัฐมนตรี และ
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

'สุกำพล' ขอ อย่าดึง เสธ.คนดัง เอี่ยวคดี 'เอกยุทธ'

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ โดยยืนยันว่า ทหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และจากกระแสข่าวที่มี เสธ.คนดัง อยู่เบื้องหลัง ก็ไม่อยากให้นำไปกล่าวอ้างเนื่องจากยังไม่มีหลักฐาน และจะทำให้ผู้เกี่ยวข้องเสียความรู้สึก อีกทั้งเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนมาถูกทางแล้ว ดังนั้นทุกฝ่ายไม่ควรจะโยงเรื่องนี้เข้าสู่ประเด็นทางการเมือง ส่วนที่พบว่าบิดาของ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ที่เป็นทหาร ได้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ นั้น ก็จะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่ง ผู้บัญชาการหน่วยสังกัด ก็พร้อมจะให้ความร่วมมือเต็มที่

 

ญาติเศร้ารอรับศพเอกยุทธหลังชันสูตรทำพิธี

บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ล่าสุดบุตรชายและญาติของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอหังสาริมทรัพย์ ได้เดินทางมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว โดยทั้งหมดมีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

ทางด้านเจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงการยุติธรรม ได้เดินทางมาพบญาติ นายเอกยุทธ เพื่อแจ้งสิทธิ์และแนวทางการช่วยเหลือด้านค่าตอบแทนตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา 2554 และไม่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอายุความไม่เกิน 1 ปี ส่วนจำนวนเงินช่วยเหลือ เบื้องต้นจะได้รับประมาณ 30,000-100,000 บาท โดยจะผ่านการพิจารณาจากอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิ์ โดยประชาชนทั่วไปที่ตกเป็นผู้เสียหาย ในคดีลักษณะเดียวกัน และเข้าข่ายตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว สามารถยื่นขอใช้สิทธิ์ได้เช่นกัน

 

'สุณิสา'โต้'อภิสิทธิ์'ปัดรบ.เอี่ยวฆ่า'เอกยุทธ'

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ออกมาระบุอย่างมีนัย ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ นักธุรกิจชื่อดัง ที่อาจทำให้สังคมเข้าใจว่า รัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เพราะ นายเอกยุทธ มีความเห็นต่างกับรัฐบาล เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรง ใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจจริง พร้อมเรียกร้องไปยังหลายฝ่าย ให้หยุดแสดงความเห็นเรื่องนี้ ซึ่งจะทำให้สังคมเข้าใจไปในทางที่ผิด และไม่ควรนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมือง เพราะการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อีกทั้งเห็นว่า หาก นายอภิสิทธิ์ และ นายสุวัตร มีหลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ก็ควรนำมามอบให้ตำรวจ เพราะเชื่อว่าจะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ส่วนการที่ออกมาแถลงข่าววันนี้ รัฐบาลไม่ได้ร้อนตัว แต่ต้องออกมาพูดบนหลักความเป็นจริง เพื่อเตือนสติต่อสังคม และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

 

***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

ผบช.น.สอบเครียด3 มือฆ่าเอกยุทธพ่อคนขับช่วยฝังศพ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=458828

ผบ.ตร.แถลงจับ3ทีมฆ่าเอกยุทธชิง5ล.ตั้ง 6ข้อหาหนัก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=458919

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook