อบต.บ่อรังโวยค่าภาคหลวงปิโตรเลียมลดวูบ

อบต.บ่อรังโวยค่าภาคหลวงปิโตรเลียมลดวูบ

อบต.บ่อรังโวยค่าภาคหลวงปิโตรเลียมลดวูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายก อบต.บ่อรัง โวย บริษัทเอกชนลดเงินค่าภาคหลวงปิโตรเลียม ยอมรับ น้ำมันดิบที่ถูกขุดเจาะไม่ได้ ขณะที่รถบรรทุกน้ำมันทำถนนพังยับ

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่กรมสืบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบการผลิตน้ำมันปิโตรเลียมของบริษัท อีโค โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี ตามที่มีประชาชนร้องให้ทำการตรวจสอบ ซึ่งล่าสุด นางหทัยรัตน์ ทองใจสด นายก อบต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่แหล่งขุดเจาะน้ำมันที่ตั้งอยู่ ได้กล่าวว่า ปัจจุบัน อบต.ได้รับการจัดสรรค่าภาคหลวงปิโตรเลียม ลดวูบลงเหลือแค่ร้อยละ 10 จากยอดเงินในปี 2552 ได้รับการจัดสรรถึง 17 ล้านบาทเศษ

ส่วนสาเหตุ นางหทัยรัตน์ ระบุว่า เพียงได้รับแจ้งว่า กำลังการผลิตลดลงและการใช้พื้นที่บางส่วน ยังไม่ได้รับอนุญาตจากทาง สปก. จึงต้องหยุดการผลิตจากแหล่งนี้ไว้ก่อน ส่วนปริมาณการผลิตที่ผ่านมามีเท่าไรนั้น ทาง อบต. ไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่ที่ยังค้านสายตาชาวบ้านก็คือ รถบรรทุกน้ำมัน ยังมีจำนวนไม่แตกต่างไปจากเดิมเท่าไร นอกจากนี้ ยังทำให้ถนนทรุดพังเพราะน้ำหนักรถบรรทุกเหล่านี้เกินมาตรฐานที่ถนนในชนบทจะรับได้ ทาง อบต.ไม่มีงบประมาณพอเพียงจะไปซ่อมแซม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook