ปปส.จับยาบ้า4แสนเม็ดค่า120ล้านเครือข่ายยี่เซ

ปปส.จับยาบ้า4แสนเม็ดค่า120ล้านเครือข่ายยี่เซ

ปปส.จับยาบ้า4แสนเม็ดค่า120ล้านเครือข่ายยี่เซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จับยาบ้า จำนวน 4 แสนเม็ด มูลค่า 120 ล้าน เตรียมส่งลูกค้า กทม. ตรวจสอบ คาด เป็นเครือข่ายเดียวกับ 'พ.ท.ยี่เซ' เตรียมขยายผลจับกุมต่อไป

นายสุทธิพงศ์ ภักจันทร์ อายุ 33 ปี นางศรีนวน ใยสว่าง อายุ 35 ปี และ นายกรวิก คงทน อายุ 18 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.นนทบุรี จับกุมตัว พร้อมยึดของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด มูลค่า 120 ล้านบาท การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก ฝ่ายสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้รับการประสานจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ว่า มีขบวนการลำเลียงยาเสพติดใช้ จ.นนทบุรี เป็นพื้นที่พักยา จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า นายสุทธิพงศ์ ได้ร่วมกับพวกลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ มาพักไว้ที่บ้านเอื้ออาทร โครงการบางใหญ่ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน

จึงเฝ้าติดตามจนกระทั่งมาวานนี้ พบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่บริเวณริมถนนสายบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ต.บางรักพัฒนา จ.นนทบุรี ขับรถยนต์วอลโว่ โดยมีรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ขับตามมาอีกคัน คาดว่าจะนำยาเสพติดไปพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พบของกลางยาบ้า จำนวน 400,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถกระบะมิตซูบิชิ จากนั้นได้ทำการขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก สามารถยึดรถจักรยานยนต์, อาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมแม็กกาซีน และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ไม่รู้ว่าภายในรถมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ โดยอ้างว่า รับจ้างไปขับรถเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างครั้งนี้ จำนวน 5 แสนบาท

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาฯ ป.ป.ส. ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมระบุว่า จากการสืบสวน ทราบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้อีก และจากการตรวจสอบการบรรจุภัณฑ์และตัวยา ซึ่งคาดว่า เป็นเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ พ.ท.ยี่เซ โดยกลุ่มนี้จะใช้สัญลักษณ์ 999 หรือตองเก้า เป็นสัญลักษณ์ว่า ยาลอตนี้จะส่งในกรุงเทพชั้นใน ซึ่งชุมชนร่มเกล้าก็เป็นปลายทางของยา หลังจากนี้ เตรียมขยายผลจับกุมต่อไปยังผู้ร่วมขบวนการ และติดตามยึดทรัพย์ผู้ต้องหาและผู้ร่วมขบวนการ กว่า 10 ราย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook