เรือประมงสงขลาประท้วงแท่นขุดเจาะน้ำมัน

เรือประมงสงขลาประท้วงแท่นขุดเจาะน้ำมัน

เรือประมงสงขลาประท้วงแท่นขุดเจาะน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือเอสเพอรันซาของกรีนพีซ ร่วมมือ เรือประมงพื้นบ้านจังหวัดสงขลากว่า 200 ลำ เคลื่อนขบวนเรือวนรอบแท่นขุดเจาะน้ำมัน พร้อมแถลงการณ์ หยุดทำร้ายทะเลไทย

เรือประมงพื้นบ้านจังหวัดสงขลากว่า 200 ลำ เคลื่อนขบวนเรือวนรอบแท่นขุดเจาะน้ำมัน พร้อมป้ายข้อความ "หยุดทำร้ายทะเลไทย" เพื่อสื่อสารให้ผู้คนตระหนักถึงภัยคุกคามจากการพัฒนาอุตสาหกรรมริมชายฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ส่งผลกระทบต่อท้องทะเล กิจกรรมนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างชุมชนเรือประมงพื้นบ้านกับเรือเอสเพอรันซาของกรีนพีซที่เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ ในช่วงที่ 2 ของการรณรงค์เพื่อปกป้องทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เครือข่ายประมงพื้นบ้านจังหวัดสงขลาเคลื่อนแถวขบวนเรือ และวางทุ่นที่มีข้อความ "หยุดทำร้ายทะเลไทย" พร้อมประกาศแถลงการณ์ (1) ที่บริเวณแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัท นิวคอสตอล จำกัด (CEC International Limited) ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลอ่าวไทยในเขตอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เพียง 12 กิโลเมตร แท่นขุดเจาะน้ำมันนี้เป็นหนึ่งในหลายร้อยแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย มีเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลลงทะเลอ่าวไทยไม่น้อยกว่า 200 ครั้งจากการเดินเรือและการขนส่งน้ำมัน แท่นขุดเจาะน้ำมันก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหานี้  และเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศและวิถีชีวิตของชุมชนริมฝั่งทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook