บชน. ฟันธงฆ่าเอก-ยุทธชิงทรัพย์ สันธนะพบตร.วันนี้

บชน. ฟันธงฆ่าเอก-ยุทธชิงทรัพย์ สันธนะพบตร.วันนี้

บชน. ฟันธงฆ่าเอก-ยุทธชิงทรัพย์ สันธนะพบตร.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผบช.น. เผยคืบคดี 'เอกยุทธ' ย้ำประสงค์ต่อทรัพย์เท่านั้น จ่อเรียกแฟนสาว 'บอล' มาสอบ ชี้ พี่สาวไม่มีเอี่ยว ขณะสันธนะ พบ พงส.คดีเอกยุทธวันนี้ เชื่อมีเงื่อนงำมากว่าฆ่าชิงทรัพย์ ยันเอกยุทธพูดก่อนตายถูกปองร้าย

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. ซึ่งดูแลงานสอบสวนคดี นายเอกยุทธ อัญชันบุตร เสียชีวิต เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าของคดี ยังมีเพียงประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ต้องหาเท่านั้น ไม่มีประเด็นอื่นเพิ่มเติม ส่วนการที่ทนายความและญาติของ นายเอกยุทธ ขอพบ ผบช.น. ในวันนี้นั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถสงสัยได้ทางตำรวจยินดีรับฟังอยู่แล้ว สำหรับแฟนสาวของ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ที่โดนไล่ออกจากบริษัทของ นายเอกยุทธ และถูกอ้างว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โกรธแค้นนั้น แนวทางสอบสวนจะดูว่าโยงหรือเกี่ยวพันกันหรือไม่ ซึ่งตำรวจทราบชื่อที่อยู่หมดแล้ว และหากเกี่ยวข้องกัน ก็จะเรียกมาสอบสวนด้วยเช่นกัน แต่สำหรับพี่สาวเจ้าของบ้านที่ นายสันติภาพ นำตัว นายเอกยุทธ ไปขังไว้นั้น เชื่อได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่รู้ไม่เห็นการกระทำดังกล่าว จึงไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบสวน

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.วังทองหลาง ในวันนี้ เพื่อให้ข้อมูลบางอย่างในคดีนั้น ตนเองไม่สนใจ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างใด

 

สันธนะพบตร.วันนี้-เชื่อเอกยุทธตายมีเงื่อนงำ

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในวันนี้ (18 มิ.ย.) ว่า เวลา 13.00 น. จะเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเชื่อว่าคดีนี้ คนร้ายไม่ได้ลงมือฆ่า นายเอกยุทธ เพียงเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์อย่างเดียวแน่นอน และคาดว่าต้องมีเงื่อนงำที่เกี่ยวข้องมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม หาก พ.ต.อ.สรรค์ห์กิจ ไม่สะดวกที่จะมารับฟังข้อมูล ตนก็พร้อมจะชี้แจงเบื้องต้นต่อพนักงานสอบสวนไว้ก่อน ส่วนการให้ข้อมูลรายละเอียดเชิงลึกจะทำการนัดหมายอีกครั้งในภายหลัง

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ยังเผยว่า รู้จักสนิทสนมกับ นายเอกยุทธ มาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว และได้เดินทางกลับพร้อมกันจากประเทศสิงคโปร์ ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่พบกัน และครั้งนั้น นายเอกยุทธ พูดทำนองว่ากำลังถูกปองร้าย ซึ่ง นายเอกยุทธ ยืนยันว่าได้พาดพิงสาเหตุทางการเมืองด้วย

ในส่วนความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.สรรค์ห์กิจ เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลา 10.00 น. ได้สั่งการให้ รอง ผกก.สส. ลงพื้นที่ใช้เครื่องสแกนวัตถุหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง ในจุดที่ นายเอกยุทธ กระโดดหนีแก๊งอุ้มฆ่า ที่สะพานกลับรถย่านฉลองกรุง

 

ทนายเอกยุทธพบ น.1ถามเหตุการตาย13วันนี้

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ที่ถูกคนร้ายอุ้มฆ่า กล่าวว่า ในวันนี้เวลา 09.00 น. จะเดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ใน 13 ประเด็น ที่ทางญาติและทีมทนายความตั้งข้อสงสัยถึงความเป็นไปได้ โดยได้มีการประชุมร่วมกับญาติแล้ว ขณะนี้ทางญาติให้เดินหน้าทางคดีต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายเอกยุทธ มีคดีความฟ้องร้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และตำรวจนายอื่น ๆ ที่เป็นพนักงานสอบสวนอีก 5 นายนั้น ยังไม่มีการถอนฟ้องแต่อย่างใด แต่จะให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

ตร.ระดมตร.หาวัตถุพยานเพิ่มคดีเอกยุทธ

พ.ต.ท.สมเกียรติ สนใจ รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. จะนำกำลังตำรวจ เข้าพื้นที่ตรวจสอบหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ในคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร อีกครั้ง โดยจะไปตรวจหาพยานหลักฐานในจุดที่ผู้ต้องหาอ้างว่า นายเอกยุทธ พยายามกระโดดลงจากรถเพื่อหลบหนี ย่านถนนฉลองกรุง ใต้สะพานกลับรถ โดยจะค้นหาแว่นตา หรือ ของใช้ส่วนตัวของนายเอกยุทธ ที่อาจจะตกหล่นในบริเวณดังกล่าวอีก เพื่อประกอบสำนวนคดีให้รัดกุมแน่นหนาที่สุด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook