แข้งซีเกมส์เปิดตัว 25 ขุนพล ซิโก้ชูเจ๋งกว่ายุคดรีมทีม

แข้งซีเกมส์เปิดตัว 25 ขุนพล ซิโก้ชูเจ๋งกว่ายุคดรีมทีม

แข้งซีเกมส์เปิดตัว 25 ขุนพล ซิโก้ชูเจ๋งกว่ายุคดรีมทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลฯเปิดตัว 25 ขุนพลแข้งและทีมงานชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า วรวีร์ มะกูดี ประกาศขอทวงเหรียญทอง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยกทีมชุดนี้เจ๋งกว่าชุดดรีมทีม วางคิวอุ่นเครื่อง หงส์แดง,บาร์ซ่า,พม่า,เวียดนาม,มาเลเซีย

เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ณ ห้องปาริชาต ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการจัดงานแถลงข่าว "รวมพลังทวงแชมป์ซีเกมส์" เปิดตัวนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์
โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรชัย ไทยแท้ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์, ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์, นาวาเอกพิเศษ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ นักโภชนาการประจำทีมชาติไทย จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ ดร.พิชิต เมืองนาโพธิ์ นักจิตวิทยาประจำทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าว

"บังยี" ได้กล่าวว่า "จากชัยชนะของ ทีมชาติไทย เหนือ ทีมชาติจีน 5-1 ถือเป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย เพราะครั้งล่าสุดที่จำความได้เราสามารถบุกไปเอาชนะ ทีมชาติจีน ในเอเชียนเกมส์ ปี 1990

ซึ่งวันนั้นเป็นวันชาติของจีนด้วย ส่วนในเรื่องการเตรียมทีมนับจากนี้ เราจะหาทีมชั้นนำมาอุ่นเครื่องด้วย โดยคาดว่าในเกมกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 28 ก.ค. และ บาร์เซโลนา ในวันที่ 7 ส.ค. เราจะให้ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ทำการแข่งขัน

 นอกจากนั้นเรายังจะอุ่นเครื่องกับ พม่า ทั้งเหย้าและเยือน แถมยังจะเชิญทีมชุดซีเกมส์ของ เวียดนาม และ มาเลเซีย มาอุ่นเครื่องด้วย"

"ส่วนในเรื่องของโค้ชทั้งทีมชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ ทางสมาคมฟุตบอลนจะให้ ซิโก้ คุมทีมชุดใหญ่ไปจนถึงวันที่ 7 ส.ค. จากนั้นจะให้ ซิโก้ ลุยทำทีมซีเกมส์อย่างเดียว ส่วรนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เราจะหาโค้ชคนใหม่มาคุมแทน" บังยี กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า "ผมเข้ามาคลุกคลีตั้งแต่เดือนมกราคม และได้เรียกนักฟุตบอลมาจากหลายๆสโมสร จนสุดท้ายเราได้เลือกนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าดีที่สุดของแต่ละสโมสรไว้ 25 คน การอุ่นเครื่องกับทีมต่างๆ มีการพัฒนาของทีมเรื่อยๆ เราอุ่นเครื่องทุกเดือน การรวมตัวของชุดซีเกมส์กับชุดใหญ่ ทำให้ประสบความสำเร็จในการอุ่นเครื่องกับจีน นอกจากนั้นเราวางแผนที่จะอุ่นเครื่องกับอีกหลายๆทีม โดยจะใช้ชุดซีเกมส์เป็นหลัก อีกทั้งยังได้ทีมงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยดูแลทีม จึงน่าจะทำให้เรามีความพร้อมมากขึ้น"

ขณะที่ "ซิโก้" เปิดใจว่า "ตอนนี้ถือเป็นก้าวแรกของทีมชุดซีเกมส์ โดยเป้าหมายสำคัญอยู่ที่เหรียญทองซีเกมส์ ที่พม่า ซึ่งรายชื่อทั้ง 25 คนที่ประกาศไปนั้นเป็นเพียงรายชื่อเบื้องต้นที่เราส่งให้ทางโอลิมปิกประเทศไทย ซึ่งยังสามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้นิดหน่อย ก่อนที่สุดท้ายเราจะตัดให้เหลือ 20 คนที่จะนำไปลุยศึกซีเกมส์"

"ส่วนทีมงานที่จะมาช่วยเหลือชุดซีเกมส์นั้น เราได้ผู้เชี่ยวชาญหลายๆด้านมาช่วย ทั้ง ดร.พิชิต เมืองนาโพธิ์ ในด้านจิตวิทยา, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ เรื่องโภชนาการ, นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ และ นพ.อี๊ด ลอประยูร ฝ่ายแพทย์ เพื่อเป้าหมายคือเป็นแชมป์ซีเกมส์"

"หลังจากที่ผมได้คลุกคลีกับทีมชุดนี้ ผมคิดว่าศักยภาพของนักเตะทุกคนดีเยี่ยมมาก ซึ่งจะว่าไปแล้วน่าจะแข็งแกร่งกว่าชุดดรีมทีมในยุคของผมเสียอีก ซึ่งหากต่อยอดพัฒนาต่อไป ผมมั่นใจว่าทุกคนจะก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักของชุดใหญ่ได้ในอนาคต" ซิโก้ กล่าวปิดท้าย

รายชื่อ 25 ขุนพล ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 มีดังนี้

- กวิน ธรรมสัจจานันท์ / SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด
- วัชระ บัวทอง / สิงห์ท่าเรือ เอฟซี
- อุกฤษณ์ วงศ์มีมา / ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
- กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล / ภูเก็ต เอฟซี
- พุทธินันท์ วรรณศรี / อาร์มี่ ยูไนเต็ด
- นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม / บีอีซี เทโรศสน
- อาทิตย์ ดาวสว่าง / SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด
- ประวีณวัช บุญยงค์ / บากกอกกล๊าส เอฟซี
- สราวุธ กัลยาณบัณฑิต / ทีทีเอ็ม เอฟซี
- นพนทท์ คชพลายุกต์ / ชลบุรี เอฟซี
- สกลวัชร์ สกลหล้า / บากกอก เอฟซี
- ธีราทร บุญมาทัน / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
- พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา / บีอีซี เทโรศสน
- ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / บีอีซี เทโรศสน
- ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ / SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด
- ปกเกล้า อนันต์ / อินทรี เพื่อนตำรวจ
- ปกรณ์ เปรมภักดิ์ / อินทรี เพื่อนตำรวจ
- ชนาธิป สรงกระสินธิ์ / บีอีซี เทโรศสน
- ศราวุฒิ มาสุข / SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด
- เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ / ชลบุรี เอฟซี
- ชุติพนธ์ ทองแท้ / ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
- อดิศักดิ์ ไกรษร / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
- ภิญโญ อินพินิจ / อินทรี เพื่อนตำรวจ
- ชนานันท์ ป้อมบุบผา / โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี เอฟซี
- ชาริล ชัปปุยส์ / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook