มงคล! นามสกุลประทานของสมเด็จพระสังฆราช ปี2556

มงคล! นามสกุลประทานของสมเด็จพระสังฆราช ปี2556

มงคล! นามสกุลประทานของสมเด็จพระสังฆราช ปี2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอกาสที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก พระชันษาครบ 100 ปี ในวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ กรมการปกครอง จึงนำชื่อสกุลประทานจำนวน 2,556 ชื่อสกุล ให้ประชาชนจองใช้ทางระบบอินเทอร์เน็ต ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 - 31 ธันวาคม 2556 นี้

ชื่อสกุลในครั้งนี้ อาทิ กตกุลธวัช กะ-ตะ-กุน-ทะ-วัด ความหมาย สิ่งที่ทำแล้วเป็นสิ่งที่ดี, กตกุลธารา กะ-ตะ-กุน-ทา-รา ความหมาย ผู้ที่สร้างเมืองให้เจริญ, เขมสิริรักษ์ เข-มะ-สิ-หริ-รัก ความหมาย อันรักษาความงาม ความดีและมีความสุข, เขมสุขสันต์ เข-มะ-สุก-สัน ความหมาย อันมีความสุขสบายและความปลอดภัย, ธนเจริญทยา ทะ-นะ-จะ-เริน-ทะ-ยา ความหมาย อันมีทรัพย์สมบัติและความเจริญที่ดีงาม, ธนเจริญนิมิต ทะ-นะ-จะ-เริน-นิ-มิด ความหมาย อันมีทรัพย์สมบัติและสร้างความเจริญ เป็นต้น

การรับบริการจองชื่อสกุลประทาน

ประชาชนชาวไทยที่สนใจจองชื่อสกุลประทานของสมเด็จพระสังฆราช เพื่อนำไปใช้เป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว ให้ดำเนินการดังนี้ 
- ตรวจสอบชื่อสกุลประทานจาก www.dopa.go.th หรือ www.bora.dopa.go.th
- คัดเลือกชื่อสกุลประทานเผื่อไว้จำนวนประมาณ 5 - 8 ชื่อสกุล พร้อมเรียงลำดับ ตามความต้องการที่ชื่นชอบ
- นำชื่อสกุลที่คัดเลือกไว้ตามข้อ 2.2 พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้าน ไปยื่นต่อนายทะเบียนท้องที่ที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน เพื่อจดทะเบียนตั้งชื่อสกุลใหม่ให้ถูกต้องต่อไป

เมื่อนายทะเบียนท้องที่ ได้รับคำขอจะตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการทะเบียนชื่อบุคคล พ.ศ. 2551 ข้อ 9 เมื่อตรวจสอบถูกต้องแล้ว ก่อนอนุญาตจดทะเบียน ให้ติดต่อสำนักทะเบียนกลาง เพื่อแจ้งการจดทะเบียน และแจ้งชื่อตัว-ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ขอใช้ ชื่อสกุลประทาน สำหรับจัดส่งใบประทานชื่อสกุลให้ผู้ขอใช้ต่อไป

สำหรับผู้เยาว์ประสงค์จองใช้ชื่อสกุลประทาน ต้องให้บิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครอง เป็นผู้ดำเนินการแทน

สอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2791-7017-19 

ดูชื่อสกุลประทานทั้งหมดที่ เว็บไซต์กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย http://www.dopa.go.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook