บิ๊กอู๋ เรียกถก ภ.1-9 แก้ปัญหาจำนำข้าว

บิ๊กอู๋ เรียกถก ภ.1-9 แก้ปัญหาจำนำข้าว

บิ๊กอู๋ เรียกถก ภ.1-9 แก้ปัญหาจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจภูธรทั่วประเทศ และหน่วยการที่เกี่ยวข้อง หารือแนวทางแก้ปัญหารับจำนำข้าว

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานการประชุม กรณีการรับจำนำข้าว  โดยมี ผู้บัญชาการภูธร 1-9  ผู้บังคับการจังหวัด ร่วมกับ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงการคลัง, กระทรวงมหาดไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส.  เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาการจำนำข้าวฯ

โดยพลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เบื้องต้นจะมีการพูดคุยคุยและหารือใน 3ประเด็น ประกอบด้วยการตรวจสอบกระบวนการจุดรับจำนำข้าวจำนวน 1,651 แห่งทั่วประเทศ ว่ามีความถูกต้องหรือไม่ การตรวจสอบการสวมสิทธิ์ข้าวต่างประเทศ และการตรวจสอบเรื่องการขนส่งข้าวข้ามเขตจังหวัด

ทั้งนี้ ที่ประชุมจะมีการเน้นย้ำแผนปฏิบัติการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติในการตรวจสอบการรับจำนำข้าว พร้อมขั้นตอนและวิธีการในการรายงานผลการตรวจสอบให้เป็นในทิศทางเดียวกัน เพื่อป้องกันการทุจริต อย่างไรก็ตาม จะมีการแถลงผลสรุปการประชุมอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังการประชุมแล้วเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook