DSIตรวจรถหรูพบนำเข้าผิดกม.4คัน-ล่าเป้แขนด้วนจ้างขน

DSIตรวจรถหรูพบนำเข้าผิดกม.4คัน-ล่าเป้แขนด้วนจ้างขน

DSIตรวจรถหรูพบนำเข้าผิดกม.4คัน-ล่าเป้แขนด้วนจ้างขน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เผย ตรวจรถหรูตามบัญชีแล้ว 8 คัน พบเข้าข่ายนำเข้าผิดกฎหมาย 4 คัน เร่งหาทางเยียวยาเจ้าของรถ พร้อมสั่งเพิ่มกำลังล่า 'เป้ แขนด้วน' จ้างขน

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้า การตรวจสอบรถหรูที่ผิดกฎหมายกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า 2 วันที่ผ่านมา พบรถที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย และแจ้งให้เจ้าของรถที่นำมาตรวจสอบทราบและนำไปเก็บรักษาไว้แล้ว โดยดำเนินการตรวจรถเสร็จแล้ว 8 คัน พบว่า มี 4 คัน ที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็จะตรวจว่ามีใครเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดบ้าง อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของซื้อมาโดยสุจริต ก็จะดูแลเรื่องนี้ในฐานะผู้เสียหาย และหารือผู้เกี่ยวข้องเพื่อเยียวยา ส่วนผู้ประกอบการก็จะดำเนินคดีตามลำดับชั้น

ส่วนการเยียวยา ให้กรมศุลกากรดูกฎหมายในเรื่องนี้ โดยหารือเบื้องต้นผู้ที่ซื้อมาโดยความบริสุทธิ์ใจ ก็จะดูแลเป็นรายกรณี และจะทำให้เร็วที่สุด เพราะมีผลต่อผู้ใช้รถที่ซื้อมา เพราะบางรายก็ไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ ซึ่งดีเอสไอก็เห็นใจ ทั้งนี้ มีผู้มายื่นให้ตรวจสอบแล้วจำนวน 35 ราย ก็จะทยอยตรวจสอบให้ครบ ส่วนข่าวว่าจะมีการดัดแปลงรถก่อนนำมาตรวจ ก็จะใช้นิติวิทยาศาสตร์มาช่วย ซึ่งจนถึงขณะนี้ ก็ถือว่ามีผู้มาให้ตรวจน้อย อาจเพราะความกลัว ก็พยายามทำความเข้าใจ

ส่วนความคืบหน้คดีไฟไหม้รถหรู 6 คัน ในส่วนของการติดตาม นายนที ริ้วทอง หรือ เป้ แขนด้วน นั้น ชุดปฏิบัติการกำลังทำการสืบสวนติดตามตัว โดยสั่งเพิ่มกำลังค้นหาเพื่อให้จับกุมตัวได้โดยเร็ว ซึ่งเชื่อ ยังอยู่ในไทย ส่วน นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือ บอย และ นายธนันท์ ควรสวัสดิ์ ผู้ต้องหาว่าจ้างขนรถหรู 6 คัน ที่นัดพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ได้ให้ที่จะสอบไปแล้ว ขึ้นอยู่กับทั้ง 2 คน ว่าเตรียมให้การอย่างไร

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook