ชาวเน็ตงง? คลิปดังพระอาจารย์สอน 'ภาษาเทพ'

ชาวเน็ตงง? คลิปดังพระอาจารย์สอน 'ภาษาเทพ'

ชาวเน็ตงง? คลิปดังพระอาจารย์สอน 'ภาษาเทพ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์! คลิป 'พระอาจารย์สอนภาษาเทพ' อ้างเป็นภาษาที่ติดมากับจิต เป็นภาษาที่มีความหมายที่ดี คนลืมใช้ หันไปใช้ภาษามนุษย์กันหมด

(27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์แห่ดูและวิจารณ์คลิป 'พระอาจารย์สอนพูดภาษาเทพ' ซึ่งเป็นภาษาที่ฟังไม่ศัพท์ อ้างว่าเป็นภาษาที่ติดมากับจิต แต่มนุษย์ลืมที่จะใช้ หันไปใช้ภาษามนุษย์สื่อสารกันจนเคยชิน ระบุว่าเป็นภาษาที่มีความหมายที่ดีในตัวมันเอง

คลิปวิดีโอดังกล่าวความยาวประมาณ 3 นาทีเศษ ใช้ชื่อคลิปว่า "ภาษาเทพ" ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูปโดยผู้ใช้ชื่อ พระอาจารย์ตี๋ เปิดญาณเทพ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นภาพหญิงชรา 2 คน กำลังนั่งฟังพระอาจารย์รูปหนึ่งสอนพูดภาษาเทพ "ให้พูดจากจิตที่เหนือสะดือขึ้นมา 2 นิ้ว และอย่าจำในสิ่งที่พูด เพราะมันจะเหมือนเป็นภาษาที่มัวๆ แต่ถ้าโยมยิ่งพูดดังก็จะมีพลังและไปได้เร็ว ไม่ต้องรออาตมา" ก่อนจะเริ่มท่องภาษาเทพ "พุทโธ พุทโธ อุมาซิกาดะ....." ซึ่งภาษาที่ฟังไม่เป็นศัพท์ หญิงชรา 2 คน ก็ท่องไปและหัวเราะไป

ในช่วงท้ายคลิปวิดีโอ พระอาจารย์รูปดังกล่าวได้อธิบายว่า คำที่ญาติโยมพูดออกมาจะมีความหมายในตัวมันเอง เป็นคำแปลที่ดี ภาษาเทพติดตัวเราไปทุกชาติ เพียงแต่เราคุ้นเคยกับภาษามนุษย์กันมากกว่า จึงทำให้รู้สึกแปลกประหลาดและน่าตลกขบขัน อย่าหัวเราะหรืออายที่จะพูดภาษาเทพ

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้าไปชมและวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย หลายคนรู้สึกประหลาดใจที่พระอาจารย์สอนญาติโยมในลักษณะนี้ ภาษาที่อ้างว่าเป็นภาษาเทพที่พูดออกมาก็ฟังไม่ศัพท์ อีกทั้งยังพูดไม่ซ้ำกันสักครั้ง มองว่าเป็นเรื่องงมงาย แม้แต่ญาติโยมยังหัวเราะระหว่างการพูด

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งยังได้เข้าไปวิจารณ์คลิปวิดีโออีกคลิปของพระอาจารย์รูปเดียวกัน ใช้ชื่อว่า "ชาร์ตพลัง" ซึ่งเป็นคลิปสั้นๆ 1 นาที พระอาจารย์กำลังพูดภาษาเทพอย่างชำนาญ ซึ่งหลายคนสังเกตว่า ภาษาเทพนั้นมีลักษณะและการออกเสียงคล้ายกับภาษาญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook