สุนทรภู่ หนังสือโปรดนิธี สตะเวทิน

สุนทรภู่ หนังสือโปรดนิธี สตะเวทิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ยังไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน หรือ รู้อะไรก็ไม่สู้รู้วิชารู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี (พระอภัยมณี)

// //

คือบทอาขยานที่นิธีสตะเวทินคณบดีคณะศิลปศาสตร์มทร.รัตนโกสินทร์บพิตรพิมุขจักรวรรดิท่องจำได้ง่ายสมัยเรียนหนังสือเพราะมันคือกลอนแปดของสุนทรภู่กวีเอกของไทยที่แพรวพราวไปด้วยสัมผัสนอกสัมผัสในแฝงไว้ซึ่งสัจธรรมและคติสอนใจนั่นเองจนหนังสือสุนทรภู่เขียนโดยเจือสตะเวทินกลายเป็นหนังสือในดวงใจในเวลาต่อมา

สุนทรภู่เขียนโดยเจือสตะเวทินปรมาจารย์ทางด้านภาษาไทยที่จากโปีที่เล่าชีวิตของสุนทรภู่ที่ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหนดังสัจธรรมตามหลักพุทธศาสนาไว้อย่างเข้าใจและคติแนวคิดศิลปะการประพันธ์การเปรียบเทียบสุนทรภู่กับกวีร่วมสมัยทั่วโลกอารมณ์ขันการวิพากษ์วิจารณ์งานประพันธ์ของสุนทรภู่และความชื่นชมศรัทธาในตัวท่านสุนทรภู่ไว้ตลอดเล่ม

อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วนอกจากได้ทราบจินตนาการอันกว้างขวางและทำนายอนาคตได้อย่างถูกต้องและน่ามหัศจรรย์ของสุนทรภู่ยังได้อุทาหรณ์สอนใจอีกต่างหากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของสุนทรภู่ไม่น่าพลาดที่จะเสพย์สุนทรีภาพจากหนังสือเล่มนี้ที่ซึ่งองค์การค้าของคุรุสภาจัดพิมพ์เป็นครั้งที่4แล้ว

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook