วิจารณ์สนั่น! ช่อง 5 จอมืด สกู๊ปบริหารจัดการน้ำ

วิจารณ์สนั่น! ช่อง 5 จอมืด สกู๊ปบริหารจัดการน้ำ

วิจารณ์สนั่น! ช่อง 5 จอมืด สกู๊ปบริหารจัดการน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตสงสัย? สกู๊ปข่าวช่อง 5 ถูกตัดภาพออกอากาศกะทันหัน! หลังนำเสนอประเด็น โครงการบริหารจัดการน้ำของ เค-วอเตอร์ ไปได้ยังไม่ถึงนาที

(27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ หลังสกู๊ปข่าวของรายงาน "ฮาร์ดคอร์ข่าว" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ออกอากาศเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ซึ่งมีเนื้อหาประเด็นเจาะลึกเกี่ยวกับโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล แต่ถูกระงับออกอากาศอย่างกะทันหัน

ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างพูดถึงสกู๊ปข่าวประเด็น "โครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล ภายใต้สัมปทาน บริษัท เค-วอเตอร์" ซึ่งออกอากาศเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. ตามรายงานระบุว่า เขมสรณ์ หนูขาว ผู้สื่อข่าวผู้ดำเนินรายการ ได้เกริ่นข้อมูลเบื้องต้นว่า "บริษัท เค-วอเตอร์ มีหนี้สินถึง 700% และไม่เคยรับหน้าที่ในโครงการการบริหารจัดการขนาดใหญ่ ก็เลยกังวลใจถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น"

ก่อนจะตัดภาพเข้าสู่สกู๊ปรายงานพิเศษ ผู้สื่อข่าวเริ่มบรรยายเกี่ยวกับแผนจัดทำฟลัดเวย์และแก้มลิง ของ บริษัท เค-วอเตอร์ ภายใต้งบประมาณ 1.63 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาล แต่ออกอากาศไปได้ไม่ถึง 1 นาที สกู๊ปรายงานพิเศษก็ถูกตัดภาพออกไปอย่างกะทันหัน เข้าสู่โฆษณาในเวลาต่อมา และไม่มีการชี้แจงใดๆ ภายหลังจากที่กลับเข้าสู่รายการในช่วงสุดท้ายอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ตัวแทนจากช่อง 5 ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า สกู๊ปข่าวดังกล่าวยังมีเนื้อหาที่ไม่ค่อยชัดเจน เสี่ยงต่อการหมิ่นประมาท ทางบรรณาธิการข่าวจึงตัดสินใจยกเลิกนำเสนอข่าวอย่างกะทันหัน (ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @online_society) อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้นกลายเป็นกระแสวิจารณ์กันในโลกอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของรายการ HardCoreNewsCH5 มีผู้ชมเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook