แฟชั่นชุดนักศึกษา52กิ๊บเก๋ทันสมัยแต่ถูกระเบียบ

แฟชั่นชุดนักศึกษา52กิ๊บเก๋ทันสมัยแต่ถูกระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้เศรษฐกิจจะย่ำแย่แค่ไหนแต่แฟชั่นชุดนักศึกษาต้องอินเทรน ใคร เอ้าท์ ถือว่าเชยแต่ยังไงต้องถูกระเบียบ เหมาะสมกับกาละเทศะ ปีที่ผ่านมา กระโปรงทรงเอสั้นๆ เสื้อขนาด 3 เอ กระเป๋าใบกิ๊บเก๋

// //

รองเท้าหัวแหลมสีทองผ้าคลุมไหล่เก๋ไก๋เครื่องประดับเท่ห์ๆตามแฟชั่นเกาหลีญี่ปุ่นถือมาว่าแรงสุดเช่นเดียวกับปี52ที่เทรนด์แฟชั่นเกาหลีและญี่ปุ่นยังคงครองใจนศ.เช่นเคย

บิ๊ก-คณาภัทรดายะ นิสิตชั้นปีที่1สาขาแพทย์แผนไทยประยุกต์คณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร(มน.)บอกว่าแฟชั่นชุดนักศึกษาฮอตๆปี52ว่ากระโปรงทรงเอยังคงได้รับความนิยมอยู่ขณะเดียวกันทรงพลีทก็ตามมาติดๆเพราะใส่สบายเดินสะดวกถูกระเบียบและยังไม่ตกเทรนด์แฟชั่นเกาหลีญี่ปุ่นด้วยแต่รองเท้ากระเป๋าต้องสีสันฉูดฉาดหรือไม่ก็โทนสีน้ำตาลดำขาวไปเลย

ปีนี้แฟชั่นกระเป๋ารองเท้าน่าหรือเครื่องประดับคงตามกระแสเทรนด์เกาหลีญี่ปุ่นรวมไปถึงการแต่งหน้าใสๆแบบธรรมชาติตามแฟชั่นและสไตล์ของแต่ละคนที่สำคัญต้องเรียบร้อยถูกระเบียบเหมาะสมกับกาละเทศะเพราะกองกิจการนิสิตมน.มีกฎระเบียบและเข้มงวดเรื่องการแต่งกายให้ถูกระเบียบ บิ๊กกล่าว

เช่นเดียวกับ เจิน-ทิพย์รุ่งสิริเมธากุล นศ.ชั้นปีที่3มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์(มธบ.)บอกว่านักศึกษามธบ.แต่งตัวถูกระเบียบมากขึ้นเพราะมหาวิทยาลัยเข้มงวดกระโปรงที่ได้รับความนิยมและไม่ตกเทรนคือกระโปรงพลีทยาวเหนือเข่าเล็กน้อยหรือพอดีเข่าแต่หากสั้นมากๆถือเอ้าท์มากๆส่วนเสื้อเน้นพอดีตัวคงไม่มีใครใส่รัดรูปไม่งั้นเอ้าท์เช่นกัน

การแต่งกายของนักศึกษาน่าจะแข่งกันที่เครื่องประดับมากว่าเช่นต่างหูวงใหญ่ๆแนวโบราณหรือสีผมน้ำตาลช็อตโกแล็ตประกายแดงทรนด์เกาหลีจึงอยากฝากเพื่อนๆให้แต่งกายเลือกเครื่องประดับที่เหมาะกับตนเองเหมาะกับชุดนักศึกษา เจินกล่าว

ด้าน แนน-ญานินกรานแก้ว นศ.ชั้นปีที่2สาขาภาษาจีนคณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์บพิตรพิมุขจักรวรรดิเสริมว่ากระโปรงพลีทพอดีหัวเข่าได้รับความนิยมมากกว่าพีชสั้นหรือกระโปรงทรงเอสั้นๆตามเทรนด์แฟชั่นเกาหลีญี่ปุ่นและถูกกาลเทศะด้วยส่วนรองเท้ากระเป๋าน่าจะเป็นสีสันสดใสสไตล์เก๋ๆหรือไม่ก็สีดำขาวดูเท่ห์ๆแต่ไม่ว่าเทรนไหนมาแรงอยากให้คำนึงถึงความเหมาะสมแต่งแบบพองามไม่เวอร์จนเกินไป

ขณะที่ ต้นหลิว-กนกวรรณพันศิทธิวรกุล นศ.ชั้นปีที่1โปรแกรมวิชานาฏศิลป์-การละครมหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา(มบส.)มองว่านักศึกษานิยมใส่กระโปรงพลีทเพราะสะดวกปลอดภัยแล้วยังตามเทรนแฟชั่นสุดๆส่วนกระเป๋าเครื่องประดับตกแต่งน่าจะขึ้นอยู่สไตล์ของแต่ละคนแต่งให้เหมาะกับบุคลิกส่วนอาจารย์ที่ดูแลเกี่ยวกับระเบียบการแต่งกายนักศึกษาอยากให้มีมาตรการที่สามารถลดหย่อนและพุดคุยกันได้

ตบท้ายด้วย นิ่ม-พรพรรณสมอลม นักศึกษาชั้นปีที่3สาขาอาหารและโภชนาการ-ออกแบบผลิตภัณฑ์คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)กรุงเทพบอกว่าการแต่งกายชุดนิสิตนักศึกษานอกจากขึ้นอยู่กับกระแสแฟชั่นในแต่ละปีแล้วยังขึ้นอยู่กับสถาบันการศึกษาด้วยอย่างนักศึกษามทร.ส่วนมากเน้นการใส่กระโปรงทรงเอสั้นขึ้นมาจากหัวเข่าประมาณคืบหนึ่งและเสื้อพอดีตัวเนื่องจากเป็นชุดที่สุภาพไม่ผิดระเบียบและถูกกาลเทศะส่วนรองเท้ากระเป๋าต้องขึ้นอยู่กับกระแสในแต่ละปีอย่างปีนี้สีทองมาแรง

แฟชั่นและนิสิตนศ.นั้นเป็นของคู่กันดังนั้นไม่ว่ามีมาตรการกฎระเบียบเข้มงวดขนาดไหนแต่งกายถูกระเบียบได้ดังนั้นมหาวิทยาลัยควรวางระเบียบโดยกำหนดให้ชัดเจนเช่นจันทร์พุธศุกร์นศ.ต้องแต่งตัวให้ถูกระเบียบพอวันที่เหลือให้แต่งกายตามใจชอบนิสิตนศ.เป็นวัยรุ่นมีความคิดชอบความแตกต่างและไม่ชอบอยู่ในกรอบจนเกินไปขณะที่นิสิตนศ.ควรคำนึงถึงความเหมาะสมและกาลเทศะเพราะไม่ว่ายังไงชุดนักศึกษาก็เป็นชุดอันทรงเกียรติ นิ่มกล่าว

ดูแล้ว เทรนด์ชุดนักศึกษาแฟชั่นนำสมัยปีนี้ ต้องกิ๊บเก๋เหมาะกับบุคลิกกาลเทศะและถูกระเบียบฮอตมากๆใครที่ยังใส่ส่วนกระโปรงสั้นเสื้อรัดติ้วแบบหายใจกระดุมกระเด็นนั้นต้องถือว่าเอ้าไปแล้ว

0ชุลีพรอร่ามเนตร0

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook