ด่านสะเดากักรถหรู14คันของนักท่องเที่ยวสิงคโปร์

ด่านสะเดากักรถหรู14คันของนักท่องเที่ยวสิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศุลกากรสะเดา กักรถหรู 14 คัน ของ นักท่องเที่ยว คาราวาน สิงคโปร์

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา ได้กักรถหรู จำนวน 14 คัน ประกอบด้วย ปอร์เช่ 9 คัน เฟอร์รารี่ 1 คัน ออร์ดี้ 1 คัน บีเอ็มดับเบิลยู 1 คัน ฮอนด้า 1 คัน และซูบารุ 1 คัน ขณะขับข้ามเข้ามายังประเทศไทย ทางด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถหรูทั้ง 14 คัน มีเจ้าของ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์เป็นผู้ขับเข้ามา โดยเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ ในลักษณะคาราวานการท่องเที่ยว ผ่านมาเลเซีย เข้ามายังไทย และมีปลายทางอยู่ที่ประเทศกัมพูชา โดยเจ้าของได้ว่าจ้างให้บริษัทขนส่ง มาบรรทุกรถทั้ง 14 คัน ไปส่งที่พัทยา และเจ้าของรถ ได้เดินทางด้วยเครื่องบินไปรอรับที่พัทยาแล้ว

ทางด้าน นายเพียง แสงทอง ตัวแทนของบริษัทขนส่ง องุ่น AG  ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกันกับที่ขนรถหรูแล้วเกิดไฟไหม้ขึ้น ระบุว่า รถหรูทั้งหมดได้ขออนุญาตเดินทางจากทางสถานทูตไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสิงคโปร์ เรียบร้อยแล้ว ในลักษณะของคาราวาน การท่องเที่ยววีไอพี ที่สำคัญรถทุกคันเดินทางเข้าอย่างถูกต้องตามพิธีการผ่านแดนทั้งการแสดงหลักฐานประจำรถ มีเจ้าของขับเข้ามาเอง มีหนังสือเดินทาง และไม่ใช่รถป้ายแดง

ขณะที่มีรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรว่า สาเหตุที่ต้องกักรถหรูทั้ง 14 คัน เอาไว้ก่อน เนื่องจากเป็นนโยบายของกรมศุลกากรที่เข้มงวด ในการนำรถหรูเข้ามาในประเทศ และต้องรอการตรวจสอบรถอย่างละเอียดทุกคันเพื่อป้องกันปัญหา และทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรสะเดา ยังไม่ได้รับการประสานงาน หรือหนังสือจากทางสถานทูตไทยในสิงคโปร์ หรือ ททท. สำนักงานสิงคโปร์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook