นราฯป่วน!โจรใต้เผาCCTV6อ.วอด19ตัวพ่นสีไล่ทหาร

นราฯป่วน!โจรใต้เผาCCTV6อ.วอด19ตัวพ่นสีไล่ทหาร

นราฯป่วน!โจรใต้เผาCCTV6อ.วอด19ตัวพ่นสีไล่ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายเผากล้องวงจรปิด 6 อำเภอ ใน จ.นราธิวาส เสียหาย 19 ตัว พร้อมพ่นสีสเปรย์ไล่ทหารออกนอกพื้นที่ ด้าน ประธานอิสลาม 5 จังหวัดใต้ ถก ศอ.บต.-สมช. ดันลดโทนกฎหมายพิเศษบางพื้นที่

พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าสนธิกับกองกำลัง 3 ฝ่าย ในพื้นที่ 6 อำเภอ ภายหลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายกระจายกำลังลอบก่อเหตุป่วน โดยที่ อ.เมือง คนร้ายเผากล้อง CCTV บริเวณป้อม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จำนวน 2 ตัว และบริเวณแยกบายพาส ต.ลำภู อีก 1 ตัว, อ.บาเจาะ คนร้ายเผากล้อง CCTV บริเวณแยกน้ำตกปาโจ เขตเทศบาลตำบลบาเจาะ 2 ตัว ริมถนน ที่บ้านส้มป่อย ต.กาเยาะมาตี 1 ตัว และที่บ้านบาตง หลังที่ว่าการอำเภอบาเจาะ อีก 3 ตัว, อ.จะแนะ คนร้ายเผากล้อง CCTV บริเวณทางเข้าที่ว่าการอำเภอจะแนะ รวม 3 ตัว, อ.ศรีสาคร คนร้ายเผากล้อง CCTV บริเวณหน้า ร.พ.ศรีสาคร รวม 3 ตัว, อ.เจาะไอร้อง คนร้ายเผากล้อง CCTV บริเวณบ้านเจาะเกาะ 2 ตัว และที่ บ้านโต๊ะเด็ง อีก 2 ตัว ส่วนที่ อ.ระแงะ คนร้ายพ่นสีสเปรย์บนถนน ที่บ้านตะลุโบะ ต.บองอ และที่บ้านสาเมาะ ต.บองอ ข้อความขับไล่ทหารออกนอกพื้นที่

 

ปธ.อิสลามใต้ถกศอ.บต.-สมช.ดันลดโทนกม.รับรอมฎอน

นายอับดุลเราะห์มาน อับดุลสมัด ประธานสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ทางภาครัฐมีความตื่นตัวในเรื่องเกี่ยวกับเรื่อง "เดือนรอมฎอน" กันอย่างมาก โดยเมื่อวานนี้ทาง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. และ ทาง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. มีการเชิญตัวแทนผู้นำชุมชุน ผู้นำศาสนา ผู้นำองค์กรภาคประชาชนต่างๆ เกือบ 300 คน มาประชุมหารือถึงการเตรียมความพร้อมในช่วงรอมฎอน ในเดือน ก.ค.นี้ โดยกำหนดกรอบกว้างๆ ถึงกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงประเด็นการถอนทหารออกจากพื้นที่ ซึ่งคนในพื้นที่เสนอให้เริ่มด้วยการลดโทนกฎหมายในบางพื้นที่ลงจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็น พ.ร.บ.มั่นคง เพื่อนำร่องไปสู่การถอนทหารบางส่วนออกจากพื้นที่ดังกล่าว ช่วงเดือนรอมฎอน ที่จะถึงนี้

 

จนท.ส่งศพทหารกล้ากลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว

บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ก็ยังคงคุมเข้มในพื้นที่ และเข้าตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 13 ยะลา เสียชีวิตถึง 8 นาย และในเช้าวันนี้ (30 มิ.ย. 56) เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ไปยังสนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อส่งศพทหารกล้า กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของแต่ละคน ท่ามกลางความเสียใจของประชาชนที่เห็นขบวนส่งศพยาวเหยียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook