นายกฯนำครม.ใหม่ประกาศเจตนารมณ์ต้านโกง2ก.ค.

นายกฯนำครม.ใหม่ประกาศเจตนารมณ์ต้านโกง2ก.ค.

นายกฯนำครม.ใหม่ประกาศเจตนารมณ์ต้านโกง2ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี เตรียมนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านคอร์รัปชั่น 2 ก.ค.นี้ ด้าน 'นิวัฒน์ธํารง'-'ยรรยง' เข้ากระทรวงพาณิชย์แล้ว สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ข้าราชการต้อนรับคึก

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 2 กรกฎาคมนี้ ในช่วงเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ เดินหน้าหยุดคอร์รัปชั่นในทุกระดับ สร้างมิติใหม่ให้เป็นคณะรัฐมนตรีที่โปร่งใส ตรวจสอบได้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่นอกจากจะมีความรู้ความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่งในแต่ละกระทรวงแล้ว ทุกท่านยังมีความตื่นตัวในการที่จะร่วมแรงร่วมใจกันต่อต้านและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อสร้างมิติใหม่ให้เป็นคณะรัฐมนตรีที่ยึดมั่นในความถูกต้อง ชอบธรรม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นของประเทศไทยดีขึ้น เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้  ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังต้องการเห็นการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน ในการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นได้ โดยปัจจุบันมี 3 ช่องทางพิเศษ รับเรื่องร้องเรียนการทุจริต ได้แก่ ตู้รับเรื่องร้องเรียนทุจริตทั่วประเทศ สายด่วน 1206 และเว็บไซต์ www.stopcorruption.go.th

 

กระทรวงพาณิชย์คึก! รับรมต.ใหม่

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนการเริ่มงานวันแรก ตั้งแต่เวลา 08.00 น. แล้ว โดยมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้การต้อนรับ โดยมีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์, น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน, นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, นางพิรมล เจริญเผ่า อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ, นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และ นายบรรยงค์ ลิ้มประยูรวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งหลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว รัฐมนตรีใหม่จะมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ด้วย

 

------------------------------------------------------

ปวีณาเริ่มลุยงานรมว.พม.เช้า-สตช.จ่อเลี้ยงส่งเฉลิม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=462784


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook