นายกฯยันไม่ล้วงโผทหาร-จ่อนำครม.ใหม่ประกาศต้านโกง

นายกฯยันไม่ล้วงโผทหาร-จ่อนำครม.ใหม่ประกาศต้านโกง

นายกฯยันไม่ล้วงโผทหาร-จ่อนำครม.ใหม่ประกาศต้านโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปัด นั่งควบกลาโหมหวังล้วงลูกทหาร ยัน ไร้ปัญหากับ 'ร.ต.อ.เฉลิม' ปรับ 'บุญทรง' ออก ยึดเหมาะสม ขณะเตรียมนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านคอร์รัปชั่น 2 ก.ค.นี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.มุกดาหาร โดยปฏิเสธว่า การนั่งในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีก 1 ตำแหน่งนั้น ไม่ได้เป็นการหวังจะแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายทหารตามที่ฝ่ายค้านระบุ แต่เพื่อเป็นการทำงานที่ใกล้ชิดและเข้าใจขั้นตอนการทำงานกับกองทัพมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา 2 ปี ได้ให้การตัดสินใจกับกองทัพในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่

ส่วนการปรับ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ออกจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น เป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม โดยถือว่าที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นด้วยความสำเร็จ สร้างรายได้ให้เกษตรกร การให้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล มาช่วยดูในกระทรวงพาณิชย์นั้น ก็เพื่อต่อยอดในการทำงาน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่มีความขัดแย้งหรือมีปัญหากับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรับจาก รองนายกรัฐมนตรี ให้ไปนั่งในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนั้น เพราะมองว่าทุกกระทรวงมีความสำคัญ อีกทั้งให้ ร.ต.อ.เฉลิม ไปต่อยอดงานของกระทรวงแรงงาน ในด้านงานกฎหมาย ทั้งนี้ การที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีลอยตัวต่อปัญหาต่างๆ นั้น มองว่า เป็นแง่มุมความคิดที่มีสิทธิ์จะพูดกันได้

 

นายกฯนำครม.ใหม่ประกาศเจตนารมณ์ต้านโกง2ก.ค.

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 2 กรกฎาคมนี้ ในช่วงเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ เดินหน้าหยุดคอร์รัปชั่นในทุกระดับ สร้างมิติใหม่ให้เป็นคณะรัฐมนตรีที่โปร่งใส ตรวจสอบได้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่นอกจากจะมีความรู้ความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่งในแต่ละกระทรวงแล้ว ทุกท่านยังมีความตื่นตัวในการที่จะร่วมแรงร่วมใจกันต่อต้านและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อสร้างมิติใหม่ให้เป็นคณะรัฐมนตรีที่ยึดมั่นในความถูกต้อง ชอบธรรม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นของประเทศไทยดีขึ้น เป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้  ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังต้องการเห็นการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน ในการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นได้ โดยปัจจุบันมี 3 ช่องทางพิเศษ รับเรื่องร้องเรียนการทุจริต ได้แก่ ตู้รับเรื่องร้องเรียนทุจริตทั่วประเทศ สายด่วน 1206 และเว็บไซต์ www.stopcorruption.go.th

 

กระทรวงพาณิชย์คึก!รับรมต.ใหม่

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนการเริ่มงานวันแรก ตั้งแต่เวลา 08.00 น. แล้ว โดยมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้การต้อนรับ โดยมีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์, น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน, นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, นางพิรมล เจริญเผ่า อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ, นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา และ นายบรรยงค์ ลิ้มประยูรวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งหลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว รัฐมนตรีใหม่จะมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ด้วย

 

นายกฯลงพื้นที่มุกดาหารวันที่2ไร้เงารมต.ใหม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดมุกดาหาร เป็นวันที่ 2  โดยวันนี้เดินทางถึง วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของวิทยาลัย จากนั้นเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ แนวทางการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดและการจัดทำตัวชี้วัดการพัฒนาจังหวัดมุกดาหารและจังหวัดยโสธร ให้สอดคล้องกับยุธศาสตร์ประเทศ โดยมีคณะครู นักศึกษา เจ้าหน้าที่และประชาชน รอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งพบว่าการลงพื้นที่ในวันนี้ ไม่มีรัฐมนตรีใหม่ร่วมขบวนด้วย เนื่องจากได้เข้าปฏิบัติงานตามกระทรวงของตนเอง

 

ประชา เตรียมอำลาตำแหน่งบ่ายนี้ "ชัยเกษม" ยังไม่กำหนดทำงาน

ความคืบหน้าล่าสุดที่ กระทรวงยุติธรรม ภายหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา วันนี้ เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี จะร่วมรับประทานกับคณะผู้บริหารกระทรวง ก่อนจะอำลาตำแหน่งในช่วงบ่าย

สำหรับ พล.ต.อ.ประชา นั้น เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2554 เป็นระยะเวลานานเกือบ 2 ปี

ส่วน นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตอัยการสูงสุด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คนใหม่ ถือเป็นหนึ่งในมือกฎหมายชั้นดี เพราะเคยเป็นอัยการสูงสุด ในปี 2550-2552 แต่ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการว่า นายชัยเกษม จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ที่กระทรวงเมื่อใด

 

------------------------------------------------------

ปวีณาเริ่มลุยงานรมว.พม.เช้า-สตช.จ่อเลี้ยงส่งเฉลิม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=462784


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook