ครม.ใหม่ออสเตรเลีย มีผู้หญิงถึง 6 คน

ครม.ใหม่ออสเตรเลีย มีผู้หญิงถึง 6 คน

ครม.ใหม่ออสเตรเลีย มีผู้หญิงถึง 6 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดโผ ครม.ชุดใหม่ มีผู้หญิง 6 คน มากสุดในประวัติศาสตร์ แถมมีคะแนนิยมเพิ่มสูงขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายเควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีออสเตรีเลีย ได้ประกาศรายชื่อ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หลังจากแย่งตำแหน่งผู้นำพรรคแรงงาน กลับมาจาก นางจูเลีย กิลลาร์ด ได้สำเร็จ เมื่อ 5 วันก่อน

รายงานระบุว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของออสเตรเลีย มีสุภาพสตรีเข้ามาร่วมงานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 6 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน นายรัดด์ กลับมาครองตำแหน่งผู้นำพรรคแรงงาน อีกครั้งนั่นเอง โดยเข้ามาแทนที่ผู้สนับสนุนของ นางกิลลาร์ด แต่กระทรวงสำคัญ ๆ อย่าง กระทรวงต่างประเทศ, กลาโหม และมหาดไทย ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง

คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ มีกำหนดเข้าทำพิธีสาบานตนต่อ นางเควนติน ไบรซ์ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ประจำออสเตรเลีย ที่รัฐสภาในกรุงแคนเบอร์รา ในวันนี้
 
สำหรับ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขงอง นายรัดด์ ที่เป็นสุภาพสตรี มีดังนี้ นางจาซินดา คอลลินส์ รัฐมนตรีกระทรวงสุขภาพจิต, นางแคทเธอรีน คิง รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภูมิภาคออสเตรเลีย และ นางจูลี คอลลินส์ รัฐมนตรีสิทธิสตรีและผู้ยากไร้ ซึ่งเป็น 3 รัฐมนตรีหน้าใหม่ ส่วนอีก 3 คน เป็นคณะรัฐมนตรีมาจากชุดของ นางกิลลาร์ด ที่ยังได้ทำงานต่อ คือ นางเพนนี หว่อง รัฐมนตรีคลัง, นางทันยา พลีเบอร์เซ็ค รัฐมนตรีสาธารณสุข และ นางเจนนี แม็คลิน รัฐมนตรีครอบครัว
 
นอกจากนี้ ยังมีรายงานผลสำรวจความคิดเห็นของ "กาแล็กซี โพล" ระบุว่า  หลังจาก นายรัดด์ กลับมาเป็นผู้นำ ทำให้พรรคแรงงาน มีคะแนนเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 4 เป็นร้อยละ 49 ขณะที่พรรคเสรีนิยม พรรคฝ่ายค้าน มีคะแนนนิยมร้อยละ 51 ขณะเดียวกัน พบว่าประชาชนต้องการให้ นายรัดด์ เป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่า นายโทนี แอบบอตต์ ด้วยคะแนนร้อยละ 51 ต่อ 34 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook