ผบ.ทบ.ไร้ปัญหานายกควบกห.ปัดล้วงลูกทหาร

ผบ.ทบ.ไร้ปัญหานายกควบกห.ปัดล้วงลูกทหาร

ผบ.ทบ.ไร้ปัญหานายกควบกห.ปัดล้วงลูกทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ไร้ปัญหา นายกรัฐมนตรี นั่ง ควบ กลาโหม มั่นใจ ไม่ทำให้กองทัพเสียหาย เชื่อ ล้วงลูกทหารยากขณะประชุมร่วมกองกำลัง 3 ฝ่าย ของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ย้ำ อย่าประมาทต่อทุกสถานการณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีที่ นายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาดูแลกระทรวงกลาโหมแล้ว ก็เคารพในการตัดสินใจและไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของฝ่ายบริหาร อีกทั้งเชื่อว่า การเข้ามาทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี จะช่วยให้การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของกระทรวงกลาโหม เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และจากการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ก็มั่นใจได้ว่า จะไม่ทำให้กองทัพเกิดความเสียหาย ส่วนการจะมีการล้วงลูก โยกย้ายนายทหาร ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ก็เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก การแต่งตั้งก็มาจากการหารือจากหลายฝ่ายและอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ซึ่งยืนยันว่าจะไม่เกิดการล้วงลูก และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เช่นเดียวกัน

 

ผบ.ทบ.ย้ำกองกำลังอย่าประมาท

ที่สโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางพร้อมคณะ เพื่อเข้าประชุมร่วมกับกองกำลัง 3 ฝ่าย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา โดยมี พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ และ ผบ.หมายเลข 2 ตัวในพื้นที่ เข้าประชุมร่วม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับฟังบรรยาย สรุปภาพรวมของสำนักงานในห้วงที่ผ่านมา รวมทั้งผลการปฏิบัติตามกรอบนโยบายที่ทางกองทัพบก ได้วางไว้ เพื่อให้การทำงานของ 3 ฝ่าย บูรณาการการปฏิบัติได้อย่างเข้มค้นและต่อเนื่อง ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำให้ทั้ง 3 ฝ่าย อย่าประมาทต่อทุกสถานการณ์ ถึงแม้การพูดคุยระหว่างคณะสภาความมั่นคงแห่งชาติ กับแกนนำกลุ่ม BRN ซึ่ง นายฮัสซัน ตอยิบ รับปากว่าจะลดความรุนแรงห้วงเดือนรอมฎอน ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ก็ตาม

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook