แพทย์นิติเวชชี้ปมใหม่! เอกยุทธตายด้วยเทคนิคพิเศษ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/239/1195131/222.jpgแพทย์นิติเวชชี้ปมใหม่! เอกยุทธตายด้วยเทคนิคพิเศษ

    แพทย์นิติเวชชี้ปมใหม่! เอกยุทธตายด้วยเทคนิคพิเศษ

    2013-07-03T16:49:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นิติเวชพบหลักฐานใหม่คดีเอกยุทธ ชี้เสียชีวิตด้วยท่าพิเศษ ขัดแย้งกับคำให้การผู้ต้องหา ทนายเชื่อฝีมือคนมีสี

    (3 ก.ค.) นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบรายงานเบื้องต้นว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้เชิญนายตำรวจที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนคดีฆาตรกรรม นายเอกยุทธ มาให้ข้อมูล โดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจได้หลักฐานใหม่ที่ระบุว่านายเอกยุทธถูกฆาตกรรมด้วยท่าพิเศษ คือการบีบรัดลำคอจากทางด้านหลัง ซึ่งแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา นายสุวัตรกล่าวว่า ไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสองตั้งแต่ต้น และเชื่อว่าคนที่จะมีความสามารถฆ่านายเอกยุทธด้วยท่าพิเศษได้นั้นจะต้องเป็นทหารหรือตำรวจเท่านั้น

    ขณะเดียวกัน นายสุวัตร กล่าวอีกว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีการเปิดเผยการตรวจศพนายเอกยุทธออกมาให้ทราบกัน ทำให้รู้ว่าคำให้การของผู้ต้องหาไม่ตรงกับที่แพทย์ตรวจศพ โดยผู้ต้องหาให้การไว้ว่าได้กระทืบนายเอกยุทธจนตายก่อนที่จะใช้เชือกรัด แต่ผลตรวจจากแพทย์นิติเวชระบุว่าเสียชีวิตจากการบีบรัดที่ลำคอจากด้านหลัง หากจะรัดคอนายเอกยุทธด้วยท่าพิเศษ ต้องมีการดิ้นรนขัดขืนแน่นอน แต่ตัวผู้ต้องหากลับไม่มีร่องรอยบาดแผลการต่อสู้ จึงต้องรอดูว่าทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของแพทย์นิติเวชระบุได้เพียงแค่สาเหตุการตายของนายเอกยุทธเท่านั้น แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าใครเป็นคนฆาตกรรม